Wilmar CVL - Đồng hành khởi nghiệp cùng trẻ em nghèo

Netspace 12/05/2016

Với mong muốn giúp đỡ những những trẻ em nghèo bớt phần khó khăn trong cuộc sống bằng một nghề nghiệp vững chắc, ổn định. Chiều ngày 12/05/2016, Trường dạy nghề Ẩm thực Netspace đã phối hợp cùng Công ty TNHH Wilmar Agro Việt Nam tổ chức chương trình “Wilmar CVL - Đồng hành khởi nghiệp” dành cho các em nhỏ có độ tuổi từ 16 – 22.


Chương trình có sự tham gia của các mái ấm, nhà mở trong địa bàn TP.HCM: mái ấm Tre Xanh, mái ấm Hoa Hồng Nhỏ, Christina Noble, Dự án xã hội nghề nghiệp.


Tại chương trình này, không chỉ có các bạn trẻ mong muốn được học nghề và tìm được việc làm, còn có rất nhiều bạn khá nhỏ, các bạn đều có niềm đam mê với nghề Bếp, đặc biệt là học làm bánh. Do vậy, các bạn muốn tham gia chương trình để tìm hiểu và định hướng rõ ràng hơn cái nghề, cái nghiệp bản thân muốn theo đuổi.


Mở đầu chương trình, chị Kim Ngân – Giám đốc đối ngoại trường Netspace cũng chia sẻ về định hướng nghề Bếp, bước phát triển cũng như những khó khăn của nghề với các em. Chị tâm sự chân thành rằng: "Trong nghề Bếp, các em phải bắt đầu bước đi từ những công việc nhỏ nhất để ngày càng thành thạo kỹ năng và tiến xa hơn nữa. Nghề Bếp đòi hỏi ở các em không chỉ là sự yêu thích, mà còn cần có lòng đam mê, không ngại khó, ngại khổ, chịu học hỏi và có tâm với nghề thì mới phát triển được".


Wilmar CVL - Đồng hành khởi nghiệp cùng trẻ em nghèo

Chị Nguyễn Ngọc Kim Ngân - Giám đốc đối ngoại Dạy nghề Netspace


Trước khi bước vào buổi phỏng vấn, chị Nguyễn Thị Mộng Thùy (Điều hành nhân sự) - đại diện Wilmar cũng chia sẻ về mong muốn được giúp đỡ nhiều hơn cho các em phát triển bản thân, chương trình năm nay sẽ được tổ chức với quy mô rộng rãi hơn tại TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ.


Wilmar CVL - Đồng hành khởi nghiệp cùng trẻ em nghèo

Chị Nguyễn Thị Mộng Thùy - Đại diện Công ty Wilmar


Cô Mai – đại diện Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ cũng chia sẻ mong muốn và hi vọng các em, sau khi rời khỏi trường, đều sẽ có nghề nghiệp và kỹ năng cần thiết để tự nuôi sống bản thân mình. Thông qua chương trình này, mái ấm Hoa Hồng Nhỏ mong muốn tạo cho các em một cơ hội, dù là nhỏ nhất để phát triển bản thân.


Wilmar CVL - Đồng hành khởi nghiệp cùng trẻ em nghèo

Cô Mai - Đại diện Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ


Cô Lộc – đại diện Dự án nghề nghiệp xã hội cũng nói: “Chúng tôi cũng mong muốn các học viên của mình học xong có một việc làm tốt, có thể khẳng định bản thân cũng như phụ giúp gia đình, để có được một tương lai tốt đẹp hơn. Trong suốt quá trình các em theo học lớp Bánh của trường cũng như sau khi các em đi làm, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục dõi theo và hỗ trợ các em trong từng bước đi”.


Wilmar CVL - Đồng hành khởi nghiệp cùng trẻ em nghèo

Cô Lộc - Đại diện Dự án nghề nghiệp xã hội


Trước khi buổi phỏng vấn kết thúc, chúng tôi cũng đã kịp thời phỏng vấn bạn Trương Phúc Hậu ( Mái ấm Tre Xanh) về những cảm nghĩ khi tham gia chương trình. Bạn tâm sự: “ Em cảm thấy chương trình này rất hữu ích đối với các bạn và cả em. Tham gia chương trình này, em mong muốn có được một việc làm ổn định, có thu nhập để lo cho gia đình. Nhưng đồng thời, em yêu thích việc làm nên những chiếc bánh xinh xắn và mơ ước mình trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp.”


Wilmar CVL - Đồng hành khởi nghiệp cùng trẻ em nghèo

Chị Kim Ngân(Trái) và Chị Mộng Thùy (Phải) trực tiếp phỏng vấn các ứng viên


Các bạn trẻ sau khi vượt qua vòng phỏng vấn sẽ được học miễn phí 1 khóa học làm bánh (kéo dài 12 buổi) tại trường Netspace và được Wilmar tài trợ chi phí ăn ở cũng như đi lại. Sau khi tốt nghiệp, các bạn đều sẽ được giới thiệu việc làm với mức thu nhập khởi điểm từ 2 - 3 triệu đồng.


Tại Netspace, chúng tôi không chỉ truyền nghề, chúng tôi còn thắp lửa cho những đam mê - dù bạn là ai hoặc bạn đến từ nơi nào!


Theo Hồng Anh / Netspace

Tin bài cùng chuyên mục

ĐÓN GIÁNG SINH - RINH ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT - GIẢM NGAY 25% HỌC PHÍ HỌC NGHỀ
Nhân dịp Lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, thời điểm chuẩn bị khép lại năm cũ 2023 và chào đón năm mới 2024, NETSPACE dành tặng ƯU ĐÃI 25% học phí cho các khoá học nghề BẾP - PHA CHẾ - LÀM BÁNH.
HƯỚNG ĐI NÀO CHO HỌC SINH THCS THI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP?
HƯỚNG ĐI NÀO CHO HỌC SINH THCS THI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP?
CƠ HỘI HỌC NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI NETSPACE – HỖ TRỢ TRẢ GÓP HỌC PHÍ 0% LÃI SUẤT TỪ HOMECREDIT
CƠ HỘI HỌC NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI NETSPACE – HỖ TRỢ TRẢ GÓP HỌC PHÍ 0% LÃI SUẤT TỪ HOMECREDIT
Khám phá chương trình đào tạo kỹ năng nghề Bếp - Làm bánh - Pha chế cho học sinh Phổ thông
Dạy nghề NETSPACE được thành lập vào ngày 02/04/2010, đi đầu trong đào tạo chuyên sâu nghề Bếp - Bánh - Pha chế. Chương trình đào tạo của NETSPACE gồm nhiều khoá học đa dạng và phong phú, giúp các bạn trong độ tuổi học phổ thông khám phá và phát triển tiềm năng nghề nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Tôn vinh “Bản sắc thương hiệu cá nhân” cùng “DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023”
“DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023” cuộc thi tôn vinh “Bản sắc thương hiệu cá nhân” của các Barista sẽ được diễn ra trên toàn quốc, từ ngày 29/4/2023– 17/6/2023 qua ba vòng thi với tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng (bao gồm giải thưởng cho cá nhân & tập thế).
WORKSHOP HỖ TRỢ QUAY VIDEO DỰ THI DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023
Để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia cuộc thi DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023, BTC Cuộc thi sẽ triển khai WORKSHOP HỖ TRỢ BARISTA.