Kinh doanh & Quản lý nhà hàng

22/02/2019

QUẢN LÝ NHÀ HÀNG - HỌC TRIỂN KHAI MÔ HÌNH KINH DOANH ẨM THỰC

Để làm Chủ và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực: quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, các mô hình chuỗi... thực sự là rất khó. Đã có rất nhiều người đã và đang kinh doanh trong lĩnh vực này đều thú nhận: Đây là lĩnh vực kinh doanh rất phức tạp và đầy rủi ro.

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang
Chương trình đào tạo gồm: 3 chuyên đề về kinh doanh, 7 chuyên đề về quản lý và 1 buổi xây dựng mô hình kinh doanh và Menu
tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang
Học viên Netspace học thực tế tại Crowne Plaza Danang

Chương trình đào tạo "Làm Chủ, kinh doanh doanh và quản lý nhà hàng" được Thạc Sỹ Nguyễn Quốc Y biên soạn và trực tiếp giảng dạy - Thầy là Chuyên gia kinh doanh và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực, đồng thời là Chủ chuỗi các quán ăn, nhà hàng Thầy Y và Thầy là Hiệu Trưởng Trường dạy nghề ẩm thực NetSpace.

Rất nhiều Học viên trong nước và ngoài nước đã tham gia các khóa học này và đang kinh doanh thành công.

Để làm Chủ, kinh doanh và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực, Bạn phải nắm được các nguyên tắc để xây dựng mô hình kinh doanh, Bạn phải nắm rõ về nhu cầu khách hàng, đưa ra các sản phẩm (Menu món ăn, thức uống) khác biệt, thỏa mãn nhu cầu khách hàng nhắm đến, và nắm rõ bí quyết chế biến các loại thức ăn, thức uống...

Kinh doanh lĩnh vực này, Bạn không thể bỏ tiền ra và thuê Người xây dựng quán (Set up) hay thuê Quản lý, Bếp Trưởng làm giúp cho Bạn. Rất nhiều Người đã thất bại khi làm theo cách này.

Như vậy, để làm Chủ trong lĩnh vực này, Bạn phải nắm rõ các nguyên tắc về kinh doanh (Chọn mô hình kinh doanh phù hợp với phân khúc khách hàng), phải có nghề bếp hoặc nghề pha chế và phải có nghề quản lý...

Chương trình đào tạo gồm 10 buổi: 8 buổi học lý thuyết và 2 buổi đi thực tế.

Ngoài ra, Học viên tham gia khóa học được tham quan các mô hình kinh doanh thực tế của Thầy Y và một số mô hình thành công của Học viên, các bạn được hỗ trợ rất nhiều khi khởi nghiệp như: tư vấn chọn địa điểm kinh doanh, tạo không gian quán, xây dựng và bố trí quán, khu vực bếp, pha chế, tư vấn mua sắm công cụ, dụng cụ, trang thiết bị, thiết kế và in Menu...

Thời gian học

Chứng chỉ hoàn tất khóa học

  • Học viên có thể chọn 1 trong các ca học sau:
Ngày họcSángChiềuTối
2-4-608h00 – 11h0014h00 – 17h0018h00 – 21h00
3-5-7
  • Chứng chỉ nghề "Quản lý, kinh doanh nhà hàng" do Trường dạy nghề Ẩm thực Netspace cấp có giá trị toàn quốc
  • Chứng chỉ "CERTIFICATE OF PROFESSION - Hospitality Management" bằng tiếng Anh được chấp nhận ở thị trường lao động quốc tế do Trường Dạy Nghề Ẩm Thực NetSpace cấp.

  • Xem chi tiết mẫu bằng tại liên kết https://netspace.edu.vn/gia-tri-bang-cap-netspace/

Học phí

Học trọn khóa

Liên hệ: 0987 937 938

Học 1 buổi

Liên hệ: 0987 937 938

Học bí quyết

Liên hệ: 0987 937 938

NỘI DUNG KHÓA HỌC QUẢN LÝ

1. Ý tưởng kinh doanh

  •  Yếu tố thiên thời trong kinh doanh là gì?
  •  Cách nắm bắt nhu cầu khách hàng trong ngành ẩm thực, nhu cầu ẩn, nhu cầu hiện
  • Tạo sự khác biệt trong kinh doanh ngành ẩm thực
  • Có nên dùng ý tưởng mới hoặc sao chép ý tưởng khi kinh doanh ẩm thực?
  • Khám phá những nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong các mô hình kinh doanh ẩm thực
  •  Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  •  Phân khúc thị trường, chọn khách hàng mục tiêu
  •  Chọn lựa mô hình kinh doanh
  •  Quy trình triển khai ý tưởng kinh doanh, mô hình kinh doanh ẩm thực.

2. Văn hóa ẩm thực - Trào lưu, xu hướng ẩm thực Việt Nam và thế giới

  • Ẩm thực, văn hóa ẩm thực là gì?
  •  Văn hóa ẩm thực Việt Nam và các nước trên thế giới
  •  Những món ăn đặc trưng của Người Việt
  •  Sự phát triển mạnh mẻ của ẩm thực Việt Nam trong 10 năm gần đây
  •  Yếu tố âm dương, sự nổi bật của món ăn Việt so với các món ăn các nước trên thế giới
  • Các phương pháp chế biến món ăn
  •  Thói quen, văn hóa ăn uống của Người Việt
  •  Khẩu vị của 4 vùng miền: Bắc, Trung, Nam và Sài Gòn
  •  Lựa chọn, bảo quản nguyên vật liệu trước và sau khi chế biến món ăn
  •  Các mô hình kinh doanh ẩm thực dành cho Giới trẻ, người lớn yêu thích

3. Xây dựng sản phẩm, dịch vụ khác biệt, thiết kế thực đơn

  •  Nguyên tắc về sự phù hợp món ăn, thức uống với không gian, địa điểm kinh doanh
  •  Các mô hình thực tế đã thành công, thất bại liên quan đến sự phù hợp về sản phẩm và không gian
  •  Các định hướng và các yếu tố để tạo sự khác biệt về sản phẩm
  •  Khả năng thành công khi tạo được món ăn, thức uống ngon
  •  Sự kết hợp hài hòa giữa thức ăn và thức uống trong các mô hình kinh doanh
  • Các nguyên tắc khi thiết kế thực đơn, menu nhà hàng, quán ăn, cà phê

  • Cách đặt tên, gọi tên món ăn, phân nhóm món ăn…
  • Vai trò của dịch vụ nhà hàng
  • Quy trình phục vụ chuyên nghiệp tại Nhà hàng
  • Làm thế nào để có dịch vụ khách hàng tốt nhất?
  • Sự hài lòng của khách hàng, giải quyết khiếu nại của khách hàng
  • Khách hàng trung thành, khách hàng thân thiết, khách hàng, khách hàng VIP

  • Phần mềm quản lý, thu thập và phân tích thông tin khách hàng
  •  Các báo cáo phân tích thông tin khách hàng
  •  Đọc, phân tích, ra quyết định từ các báo cáo thông tin khách hàng
  • Yếu tố quan trọng của con người trong dịch vụ khách hàng
  • Lợi ích lâu dài khi nhà hàng có sản phẩm, dịch vụ tốt

4. Chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế không gian

  •  Yếu tố địa lợi trong kinh doanh ẩm thực
  •  Nguyên tắc về địa lợi trong kinh doanh
  •  Những yếu tố về địa điểm tốt, những địa điểm có thể thu hút khách hàng
  •  Tìm nguồn thông tin để thuê địa điểm
  •  Xác minh thông tin về địa điểm kinh doanh
  •  Hợp đồng thuê địa điểm
  •  Yếu tố quan trọng về không gian trong kinh doanh ẩm thực
  •  Ảnh hưởng của diện tích mặt bằng đến không gian
  •  Các lưu ý khi bố trí mặt bằng, không gian: ánh sáng, màu sắc chủ đạo, màu nhận diện thương hiệu,…
  •  Các yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc bố trí mặt bằng kinh doanh

5. Xây dựng chiến lược giá, giá bán khôn ngoan

  •  Yếu tố quan trọng của giá bán trong kinh doanh mô hình ẩm thực
  •  Những vấn đề khó khăn nhất khi quyết định giá bán
  •  Các nguyên tắc xây dựng giá bán
  •  Các lưu ý về chiến lược phát triển khi xây dựng giá bán
  •  Các chiến lược giá bán thường được áp dụng
  •  Ai sẽ là Người quyết định giá bán các sản phẩm?
  •  Tỷ lệ chi phí trong giá bán
  •  Những vấn đề cần lưu ý khi thay đổi giá bán
  •  Áp dụng giá bán khôn ngoan
  •  Các yếu tố tạo giá trị gia tăng trong giá bán
  •  Giá bán theo thời điểm, mùa vụ
  •  Áp dụng giá ưu đãi cho những đối tượng khách hàng lớn, tiềm năng

6. Quảng cáo, truyền thông hiệu quả

  •  Phân biệt quảng cáo và truyền thông
  •  Mục đích của quảng cáo?
  •  Thông điệp quảng cáo truyền thông
  •  Hai yếu tố quan trọng khi quảng cáo trong các mô hình kinh doanh ẩm thực: gây sự chú ý và tạo ham muốn
  •  Các kênh quảng cáo, truyền thông thường dùng
  • Quảng cáo, truyền thông qua Internet, các công cụ tìm kiếm trên internet, SEO
  • Các đối tác có thể phối hợp đẩy mạnh quảng cáo, truyền thông hiện nay
  •  Quảng cáo qua truyền miệng (Word of mouth marketing)
  •  Khuyến mãi: cách áp dụng, các phương pháp khuyến mãi phổ biến hiện nay.

7. Quản trị nhân sự, tổ chức, quản lý con người

  •  Vai trò quan trọng của nguồn nhân lực trong kinh doanh các mô hình ẩm thực
  •  Cơ sở để định biên nhân sự
  •  Cơ cấu tổ chức nhân sự nhà hàng
  •  Mô tả công việc các bộ phận, các vị trí làm việc tại Nhà hàng
  • Quy trình tuyển dụng
  • Quy trình đào tạo
  •  Bố trí nhân sự, bố trí ca làm việc
  •  Giám sát, kiểm tra, đánh giá nhân viên (KPI)
  • Các phương pháp tính lương, trả lương
  •  Khen thưởng, kỷ luật
  •  Nghệ thuật sử dụng người trong kinh doanh

8. Quản lý bộ phận pha bếp, bộ phận pha chế

  • Vai trò quan trọng của bộ phận bếp, bộ phận pha chế
  • Đặc điểm nhân sự bếp tại Việt Nam
  • Cơ cấu tổ chức nhân sự bếp nhà hàng
  • Mô tả công việc các vị trí bếp nhà hàng
  • Cách bố trí hệ thống bếp và các quy trình làm việc trong hệ thống bếp
  • Bếp một chiều
  • Cách bố trí quầy pha chế và các quy trình làm việc trong quầy pha chế
  • Các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Cách bảo quản nguyên liệu, thực phẩm

9. Quản lý tài chính, tính giá vốn, giá bán

  •  Quản lý thu, máy thu tiền và phần mềm thu tiền
  •  Quản lý các loại chi phí
  •  Giá vốn, giá thành món ăn, thức uống: cách tính và định mức, cách kiểm soát giá thành (Cost control)
  • Quản lý và kiểm soát chi phí tiền lương
  • Điểm hòa vốn
  • Các phương pháp, mẫu biểu quản lý chi phí
  • Các mẫu báo cáo phục vụ công tác quản trị nhà hàng
  • Đọc, phân tích và ra quyết định từ các báo cáo quản trị Nhà hàng

HÌNH ẢNH THỰC TẾ CÁC MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA HỌC VIÊN ĐÃ HỌC TẠI TRƯỜNG NETSPACE

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang
Khu cafe sân vườn CHB Coffee & Fast Food (Q.12, TP.HCM) của anh Hoàng, chị Chi Học viên khóa 1/2015. Chi tiết xem https://www.facebook.com/CHBcoffeeandfastfood
tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang
Đông Giang Quán (432 Hồng Bàng, Q.11, TP.HCM) của Anh Quốc - Học viên khóa 2/2013 Chi tiết xem www.donggiangquan.com
tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang
Nhà hàng Gành Hào (Vũng Tàu) Chị Chi - Học viên khóa 3/2013 Chi tiết xem www.ganhhao.com.vn
tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang
Quán Cánh Đồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) của Anh Huy - Học viên khóa 1/2014 Chi tiết http://canhdong.vn/
tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang
Hệ thống 12 quán ăn Tâm Ký (TP.HCM) của anh Tâm - Học viên khóa 3/2014 Chi tiết http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tam-ky-cach-mang-thang-
tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang
Quán cafe The Garden House của anh Huy tại Thủ Dầu Một (Bình Dương)

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Hệ thống Gà Ta Ngon Số 1 tại Sài Gòn của vợ chồng chị Ngô Thị Kim Quyên - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng.

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Nhà hàng Cơm Tấm Sài Gòn tại Vincom Thanh Hóa của chị Vũ Thanh Huyền. 

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Quán Cơm Tấm Sài Gòn tại Vinh của anh Trần Văn Phan - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng.

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Quán Hủ tiếu Gốc Sadek của chị Mai Thu Dung - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng. 

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Quán Dê tươi Cầu Sắt tại Bình Dương của anh Hoàng và chị Chi - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng. 

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Hệ thống Cánh Đồng Quán tại Sài Gòn của anh Quốc Huy - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng.

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Quán Nem Nướng Ninh Hòa Cô 5 Thuận tại Quận 7 của anh Nguyễn Hoài Phương - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng.

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Cửa hàng Gem Tea tại Quận 3 của anh Ngô Văn Vũ - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng.

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Long Trà Tea & Coffee Espress tại Buôn Mê Thuột của anh Đồng Chi Thức Học viên lớp Quản lý Nhà hàng.

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Kaori Ochà tại Quận 7 của chị Nguyễn Phương Thảo - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng.

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

tin-tuc-kinh-doanh-quan-ly-nha-hang

Hệ thống Bánh đúc - Trà sữa Út Bơ tại Sài Gòn của chị Trần Thị Thanh Ngân - Học viên lớp Quản lý Nhà hàng.

  • (Có 43 bình chọn)