Học kinh doanh & quản lý nhà hàng tại Dạy Nghề Ẩm thực Netspace dạy ẩm thực Netspace

16/05/2017 03:03 PM

Để làm Chủ và quản lý các mô hình quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, các mô hình chuỗi kinh doanh ẩm thực,... thực sự rất khó. Đã có rất nhiều người đã và đang kinh doanh trong lĩnh vực này đều thú nhận: Đây là lĩnh vực kinh doanh rất phức tạp và đầy rủi ro.

Kinh doanh & Quản lý nhà hàng
Chương trình đào tạo gồm: 6 chuyên đề về kinh doanh, 6 chuyên đề về quản lý
Kinh doanh & Quản lý nhà hàng
Học viên Netspace học thực tế tại Crowne Plaza Danang

Chương trình đào tạo "Làm Chủ và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực" đã được Thầy Nguyễn Quốc Y biên soạn và trực tiếp giảng dạy - Thầy Y là Đầu bếp nổi tiếng, hiện nay là Phó chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam. Thầy cũng là chuyên gia kinh doanh và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực - Giám Đốc Dạy nghề Ẩm thực Netspace. Rất nhiều Học viên trong nước và ngoài nước đã tham gia các khóa học này và đang kinh doanh thành công.

Để làm Chủ và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực, Bạn phải nắm được các nguyên tắc để xây dựng Mô hình kinh doanh, Bạn phải nắm rõ về nhu cầu khách hàng để đưa ra Menu - các sản phẩm (món ăn, thức uống) khác biệt, vượt trội. Để làm được điều đó, bạn phải am hiểu về ẩm thực, nắm rõ bí quyết, nguyên tắc và phương pháp chế biến, sản xuất các loại thức ăn, thức uống theo hướng công nghiệp, kiểm soát nhiệt độ bảo quản nguyên liệu, bán thành phẩm, cách bố trí, sắp xếp quầy bán hàng, hoàn thành món ăn và đóng gói thành phẩm...

Kinh doanh lĩnh vực này, Bạn không thể bỏ tiền ra và thuê Người xây dựng quán (Set up) hay thuê Quản lý, Bếp Trưởng làm giúp cho Bạn. Rất nhiều Người đã thất bại khi làm theo cách này.

Như vậy, để làm Chủ trong lĩnh vực này, Bạn phải nắm rõ các nguyên tắc về kinh doanh (Chọn mô hình kinh doanh phù hợp với phân khúc khách hàng), phải am hiểu và nắm rõ các nguyên tắc chế biến món ăn, thức uống ngon và phải có nghề về bếp, pha chế... và cả nghề quản lý...

Chương trình đào tạo gồm:

  • 6 chuyên đề về kinh doanh
  • 6 chuyên đề về quản lý

Ngoài ra, Giảng viên giảng dạy sẽ hỗ trợ tư vấn Học viên rất nhiều khi chọn địa điểm kinh doanh, tạo không gian quán, xây dựng và bố trí quán, khu vực bếp, pha chế, mua sắm công cụ, dụng cụ, trang thiết bị, máy tính tiền, thiết kế và in Menu...

Thời gian học

  • Thời gian: 8 buổi (2 buổi đi thực tế) dành cho lớp Quản lý, 4 buổi dành cho Học viên học riêng với Thầy Y
  • Học viên có thể chọn một trong các ca học sau:
Ngày họcSángChiềuTối
2 - 4 - 608h00 – 11h0014h00 – 17h0018h00 – 21h00
3 - 5 - 7

Chứng chỉ hoàn tất khóa học

  • Chứng chỉ nghề "Quản lý, kinh doanh nhà hàng" được cấp bởi Dạy Nghề Ẩm Thực Netspace có giá trị toàn quốc
  • Chứng chỉ "CERTIFICATE OF PROFESSION - Hospitality Management" bằng tiếng Anh được chấp nhận ở thị trường lao động quốc tế do Dạy nghề Ẩm thực Netspace cấp.
  • Xem chi tiết mẫu bằng tại link Giá trị bằng cấp

Học phí

Trọn khóa

20.000.000đ / Khóa

Học bí quyết

Tùy mô hình

NỘI DUNG KHÓA HỌC QUẢN LÝ

1. Ý tưởng kinh doanh

  • Yếu tố thiên thời trong kinh doanh là gì?
  • Nắm bắt nhu cầu khách hàng trong ngành ẩm thực
  • Tạo sự khác biệt trong kinh doanh ngành ẩm thực
  • Ý tưởng mới và sao chép ý tưởng có nên áp dụng vào kinh doanh ẩm thực?
  • Khám phá những nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong các mô hình kinh doanh ẩm thực
  • Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Phân khúc thị trường, chọn khách hàng mục tiêu
  • Chọn lựa mô hình kinh doanh
  • Quy trình triển khai ý tưởng kinh doanh, mô hình kinh doanh ẩm thực.

2. Văn hóa ẩm thực - Trào lưu, xu hướng ẩm thực Việt Nam và thế giới

  • Ẩm thực, văn hóa ẩm thực là gì?
  • Văn hóa ẩm thực Việt Nam
  • Những món ăn đặc trưng của Người Việt
  • Yếu tố âm dương, sự nổi bật của món ăn Việt so với các món ăn các nước trên thế giới
  • Các phương pháp chế biến món ăn
  • Thói quen, văn hóa ăn uống của Người Việt
  • Khẩu vị của 3 miền: Bắc, Trung, Nam và Sài Gòn
  • Các mô hình kinh doanh ẩm thực dành cho Giới trẻ, người lớn yêu thích
  • Xu thế phát triển ẩm thực Việt Nam trên Thế giới

3. Xây dựng sản phẩm, dịch vụ khác biệt, thiết kế thực đơn

  • Nguyên tắc về sự phù hợp món ăn, thức uống với không gian, địa điểm trong kinh doanh mô hình quán ăn, nhà hàng, cà phê
  • Các mô hình thực tế đã thành công khi đạt được sự phù hợp và các mô hình thất bại khi chưa đạt được sự phù hợp
  • Các định hướng để tạo sự khác biệt về sản phẩm
  • Những yếu tố tạo sự khác biệt trong sản phẩm
  • Khả năng thành công khi tạo được món ăn, thức uống ngon, vượt trội
  • Sự kết hợp hài hòa giữa thức ăn và thức uống trong mô hình kinh doanh ẩm thực
  • Vai trò của dịch vụ nhà hàng
  • Quy trình phục vụ chuyên nghiệp tại Nhà hàng
  • Mô tả công việc của nhân viên trong các mô hình kinh doanh ẩm thực
  • Yếu tố quan trọng của con người trong dịch vụ khách hàng
  • Lợi ích lâu dài khi nhà hàng có sản phẩm, dịch vụ tốt
  • Các nguyên tắc khi thiết kế thực đơn, menu nhà hàng, quán ăn, cà phê
  • Cách đặt tên, gọi tên món ăn, phân nhóm, sắp xếp các món ăn trong menu…

4. Chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế không gian

  • Yếu tố địa lợi trong kinh doanh ẩm thực
  • Chọn mô hình kinh doanh trước hay chọn địa điểm kinh doanh trước?
  • Nếu có mô hình kinh doanh trước, chọn địa điểm kinh doanh dựa vào yếu tố nào?
  • Nguyên tắc về địa lợi trong kinh doanh
  • Những yếu tố về địa điểm tốt, những địa điểm có thể thu hút khách hàng
  • Tìm nguồn thông tin để thuê địa điểm
  • Xác minh thông tin về địa điểm kinh doanh
  • Hợp đồng thuê địa điểm
  • Yếu tố quan trọng về không gian trong kinh doanh ẩm thực
  • Ảnh hưởng của diện tích mặt bằng đến không gian
  • Các lưu ý khi bố trí mặt bằng, không gian: ánh sáng, màu sắc chủ đạo, màu nhận diện thương hiệu,…
  • Các yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc bố trí mặt bằng kinh doanh
  • Sự phù hợp về sản phẩm, mô hình khi thiết kế không gian

5. Xây dựng chiến lược giá, giá bán khôn ngoan

  • Yếu tố quan trọng của giá bán trong kinh doanh mô hình ẩm thực
  • Những vấn đề khó khăn nhất khi quyết định giá bán
  • Các nguyên tắc xây dựng giá bán
  • Các lưu ý về chiến lược phát triển khi xây dựng giá bán
  • Các chiến lược giá bán thường được áp dụng
  • Ai sẽ là Người quyết định giá bán các sản phẩm?
  • Tỷ lệ chi phí trong giá bán
  • Những vấn đề cần lưu ý khi thay đổi giá bán
  • Áp dụng giá bán khôn ngoan
  • Các yếu tố tạo giá trị gia tăng trong giá bán
  • Giá bán theo thời điểm, mùa vụ
  • Áp dụng giá ưu đãi cho những đối tượng khách hàng lớn, tiềm năng

6. Quảng cáo, truyền thông hiệu quả

  • Phân biệt quảng cáo và truyền thông
  • Mục đích của quảng cáo, quảng cáo cái gì, mô hình kinh doanh có những khác biệt gì?
  • Thông điệp quảng cáo truyền thông
  • Hai yếu tố quan trọng khi quảng cáo trong các mô hình kinh doanh ẩm thực: gây sự chú ý và tạo ham muốn
  • Các kênh quảng cáo, truyền thông thường dùng
  • Các kênh quảng cáo, truyền thông với chi phí thấp
  • Quảng cáo, truyền thông qua Internet, các công cụ tìm kiếm trên internet, Youtube, Facebook, SEO
  • Quảng cáo qua truyền miệng (Word of mouth marketing)
  • Khuyến mãi

7. Quản trị nhân sự, tổ chức, quản lý con người

  • Vai trò quan trọng của nguồn nhân lực trong kinh doanh các mô hình ẩm thực
  • Cơ sở để định biên nhân sự
  • Cơ cấu tổ chức nhân sự nhà hàng
  • Mô tả công việc các bộ phận, các vị trí làm việc tại Nhà hàng
  • Các yêu cầu để tuyển dụng
  • Đào tạo
  • Bố trí nhân sự, bố trí ca làm việc
  • Kiểm tra
  • Đánh giá nhân viên (KPI)
  • Các phương pháp tính lương, trả lương
  • Khen thưởng, kỷ luật
  • Nghệ thuật sử dụng người trong kinh doanh

8. Quy trình phục vụ và chăm sóc khách hàng

  • Vai trò của dịch vụ khách hàng
  • Thiết lập mối quan hệ khách hàng
  • Duy trì mối quan hệ khách hàng
  • Phát triển mối quan hệ khách hàng
  • Làm thế nào để có dịch vụ khách hàng tốt nhất?
  • Sự hài lòng của khách hàng
  • Giải quyết khiếu nại của khách hàng
  • Khách hàng trung thành
  • Chăm sóc khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành, khách hàng VIP
  • Các kênh giao tiếp khách hàng
  • Phần mềm quản lý, thu thập và phân tích thông tin khách hàng
  • Các báo cáo phân tích thông tin khách hàng
  • Đọc, phân tích, ra quyết định từ các báo cáo thông tin khách hàng

9. Quản lý bộ phận bếp, bộ phận pha chế

  • Vai trò quan trọng của bộ phận bếp, bộ phận pha chế
  • Đặc điểm nhân sự bếp tại Việt Nam
  • Cơ cấu tổ chức nhân sự bếp nhà hàng
  • Mô tả công việc các vị trí bếp nhà hàng
  • Cách bố trí hệ thống bếp và các quy trình làm việc trong hệ thống bếp
  • Bếp một chiều
  • Cách bố trí quầy pha chế và các quy trình làm việc trong quầy pha chế
  • Các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Cách bảo quản nguyên liệu, thực phẩm

10. Quản lý tài chính, tính giá vốn, giá bán

  • Quản lý thu, máy thu tiền và phần mềm thu tiền
  • Quản lý các loại chi phí
  • Giá vốn, giá thành món ăn, thức uống: cách tính và định mức, cách kiểm soát giá thành (Cost control)
  • Quản lý và kiểm soát chi phí tiền lương
  • Quản lý chi phí điện, nước
  • Điểm hòa vốn
  • Các phương pháp, mẫu biểu quản lý chi phí
  • Các mẫu báo cáo phục vụ công tác quản trị nhà hàng
  • Đọc, phân tích và ra quyết định từ các báo cáo quản trị Nhà hàng

HÌNH ẢNH THỰC TẾ
CÁC MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA HỌC VIÊN ĐÃ HỌC TẠI Netspace


Quán Cơm Tấm Chef Thảo - 289 Tô Hiến Thành P13, Q10

Quán Green View Coffee - Hà Nội

Kinh doanh & Quản lý nhà hàng

Hệ thống Cánh Đồng Quán của anh Quốc Huy- Học viên lớp Kinh doanh & Quản lý Nhà hàng.

Kinh doanh & Quản lý nhà hàng

Hệ thống Gà Ta Ngon Số 1 của chị Quyên- Học viên lớp Kinh doanh & Quản lý Nhà hàng.

Kinh doanh & Quản lý nhà hàng

Quán Gem Tea (Q.3, TP HCM) của anh Ngô Văn Vũ.

Kinh doanh & Quản lý nhà hàng

Nhà hàng Ngọc Lục Bảo- mô hình kinh doanh tại Hạ Long...

Chị Mỹ Linh học Giải pháp kinh doanh Nhà hàng hiệu quả

5.003
  • (Có 3 bình chọn)