Học viên hoàn thiện kiến thức kinh doanh để làm Chủ và Quản lý mô hình kinh doanh ẩm thực

Netspace 14/06/2016

Sáng 14/06/2016, Thạc sỹ Nguyễn Quốc Y- Thầy Y Dạy nghề Netspace có buổi chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên có ý định kinh doanh mở quán về chương trình đào tạo "Kinh doanh và Quản lý Nhà hàng". Sau buổi học, nhiều học viên đã xây dựng được ý tưởng, mô hình kinh doanh, tự tin cho bước đầu khởi nghiệp.


Đây là buổi học miễn phí do Dạy nghề Netspace tổ chức tại cơ sở 30 Nguyễn Huy Tự (P.Đa Kao, Q.1, TP HCM) thu hút hàng trăm học viên tham gia.


Thông qua buổi học, Thầy Nguyễn Quốc Y - Thầy Y Dạy nghề Netspace mong muốn chia sẻ bí quyết kinh doanh định hướng cho học viên có ý định kinh doanh mở quán. Ngoài ra, chương trình còn là buổi tư vấn, giải đáp thắc mắc cho học viên liên quan đến vấn đề làm Chủ và Quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực.


Học viên hoàn thiện kiến thức kinh doanh để làm Chủ và Quản lý mô hình kinh doanh ẩm thực

Mô hình ẩm thực - cơ hội khởi nghiệp kinh doanh


Chương trình đào tạo “Làm chủ và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực” tại Netspace là chương trình luôn được trông đợi từ các học viên đang theo học nghề Bếp, những ai đã và đang kinh doanh trong ngành ẩm thực.


Thầy Nguyễn Quốc Y - Thầy Y Dạy nghề Netspace cho biết, để làm chủ và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực: quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, mô hình chuỗi.. thực sự phức tạp và đầy khó khăn. Rất nhiều người đã và đang kinh doanh trong lĩnh vực này đều gặp thất bại. Muốn kinh doanh thành công hội tụ ở nhiều yếu tố, trước hết phải xây dựng mô hình, ý tưởng kinh doanh, dự trù các yếu tố rủi ro, quan tâm tốc độ và chất lượng kinh doanh, chất lượng món ăn, nắm bắt nhu cầu khách hàng, nghiên cứu kỹ đối thủ và đi đến xây dựng thương hiệụ…


Muốn khởi nghiệp thành công, nhất là trong nghành ẩm thực, các bạn phải dám dấn thân và kiên trì. Chẳng hạn trong việc kinh doanh một nhà hàng, bạn phải chịu trách nhiệm trong tất cả công việc, quan tâm từ dịch vụ ăn uống phải thay đổi món từng ngày, chọn địa điểm không gian, đầu tư trang thiết bị để đạt chất lượng nhanh nhất… Không nên cho rằng, những công việc này giúp bạn kiếm tiền nhanh mà phải trải qua một quá trình tích lũy kinh nghiệm”, Thầy Quốc Y, nhấn mạnh.


Học viên hoàn thiện kiến thức kinh doanh để làm Chủ và Quản lý mô hình kinh doanh ẩm thực

Việc kinh doanh ẩm thực thực sự là mô hình phức tạp và đầy khó khăn đòi hỏi sự kiên trì và quá trình học hỏi kinh nghiệm, Thầy Quốc Y nhấn mạnh.


Tại buổi học, Thầy Quốc Y chia sẻ bí quyết cho các học viên về những nguyên tắc kinh doanh đặc biệt ý tưởng kinh doanh trong mô hình Quán ăn, Nhà hàng, Khách sạn, Quán cà phê từ việc nắm bắt nhu cầu khách hàng, nghiên cứu thị trường, chọn địa điểm, không gian kinh doanh, xây dựng và bố trí quán, mua sắm các dụng cụ, trang thiết bị, thiết kế và in Menu, thay đổi món ăn từng ngày thu hút khách hàng…



Học viên được nâng cao năng lực 


Tại buổi học, hầu hết các học viên đều quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề làm Chủ và Quản lý mô hình kinh doanh ẩm thực. Khá nhiều học viên đam mê và quyết tâm theo đuổi nghiệp làm bếp, song vẫn chưa mường tượng được mô hình kinh doanh sao cho đúng đắn và đạt hiệu quả nhanh.


Học viên hoàn thiện kiến thức kinh doanh để làm Chủ và Quản lý mô hình kinh doanh ẩm thực


Học viên hoàn thiện kiến thức kinh doanh để làm Chủ và Quản lý mô hình kinh doanh ẩm thực

Buổi học thu hút sự quan tâm của các học viên có ý định và đang kinh doanh ẩm thực 


Anh Lê Anh Duy (30 tuổi)- học lớp Bếp Việt Khóa 51, tại Dạy nghề Netspace mong muốn sau khi hoàn thành khóa học tại Netspace, sẽ kinh doanh quán nhậu mô hình hải sản, song chưa biết cách kinh doanh hiệu quả nhanh, hợp lý. Được thầy Quốc Y tư vấn tận tình về cách tìm nguồn cung cấp đối với món lẩu, nướng sốt sả nên nấu sẵn cho đông lạnh,cách bố trí bếp và bảo quản rau hợp lý giúp rút ngắn thời gian…


Còn học viên Hà Công Đồng, 21 tuổi (Bảo Lộc, Lâm Đồng), theo học lớp Bếp Việt khóa 50 đặt câu hỏi, “Sau khi hoàn thành khóa học em có ý định mở quán Nướng xiên que, nhờ thầy tư vấn mô hình mở quán, cách bảo quản thức ăn và đưa ra giá thành đạt hiệu quả”. Được thầy Quốc Y tư vấn, Đồng đã biết cách chọn lò nướng, nước chấm, tìm nguyên liệu cho món nướng xiên que như thịt gà, bò, hải sản, chọn không gian dân dã đặc biệt chọn ghế gỗ để thu hút đối tượng chính là giới trẻ.


“Vì ở gần khu công nghiệp, trường học đối tượng chính là công nhân, học sinh nên lúc đầu gặp khó khăn trong cách chọn món, nhu cầu khách hàng, giá thành và chất lượng kinh doanh hiệu quả. Nhưng qua buổi học của thầy, tôi tự tin rằng mình có thể  phát triển mô hình quán ăn này”, học viên Nguyễn Thị Mỹ Thảo, 26 tuổi ( theo học lớp Bếp Quốc tế Khóa 26) cho hay.


Bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm chương trình Kinh doanh và Quản lý Nhà hàng, tại buổi học, Thầy Quốc Y còn hỗ trợ tận tình cho các học viên về cách kết hợp nguyên liệu, gia vị trong món ăn đạt chuẩn hương vị và văn hóa ẩm thực từng vùng miền.


Sau mỗi khóa học đào tạo chuyên nghiệp về nghề Bếp, các học viên tại Dạy nghề Netspace còn có cơ hội thực tập tại các Nhà hàng, Khách sạn… để thử sức và phát triển nghề nghiệp.


Học viên hoàn thiện kiến thức kinh doanh để làm Chủ và Quản lý mô hình kinh doanh ẩm thực

Thầy Nguyễn Quốc Y - Thầy Y Dạy nghề Netspace luôn đồng hành cùng các học viên có mong muốn làm Chủ và Quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực



Chương trình đào tạo "Làm Chủ và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực" được Thạc Sỹ Nguyễn Quốc Ybiên soạn và trực tiếp giảng dạy- Thầy là Chuyên gia kinh doanh và quản lý các mô hình kinh doanh ẩm thực- Thầy Y Dạy nghề Netspace. Rất nhiều Học viên trong nước và ngoài nước đã tham gia các khóa học này và đang kinh doanh thành công.



Chương trình đào tạo gồm:



  • 3 chuyên đề về kinh doanh

  • 7 chuyên đề về quản lý và 1 buổi xây dựng mô hình kinh doanh và Menu.

  • Ngoài ra, Bạn sẽ học bí quyết và phương pháp chế biến ra các món ăn, thức uống trong Menu.


Giảng viên giảng dạy sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều khi chọn địa điểm kinh doanh, tạo không gian quán, xây dựng và bố trí quán, khu vực bếp, pha chế, mua sắm công cụ, dụng cụ, trang thiết bị, thiết kế và in Menu...


Sau khóa học, Bạn có thể tự tin làm Chủ, tự tin quản lý và phát triển các mô hình kinh doanh Quán ăn, Nhà hàng, Cà phê… với khả năng thành công cao.



Kim Hương/ Netspace

Tin bài cùng chuyên mục

ĐÓN GIÁNG SINH - RINH ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT - GIẢM NGAY 25% HỌC PHÍ HỌC NGHỀ
Nhân dịp Lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, thời điểm chuẩn bị khép lại năm cũ 2023 và chào đón năm mới 2024, NETSPACE dành tặng ƯU ĐÃI 25% học phí cho các khoá học nghề BẾP - PHA CHẾ - LÀM BÁNH.
HƯỚNG ĐI NÀO CHO HỌC SINH THCS THI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP?
HƯỚNG ĐI NÀO CHO HỌC SINH THCS THI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP?
CƠ HỘI HỌC NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI NETSPACE – HỖ TRỢ TRẢ GÓP HỌC PHÍ 0% LÃI SUẤT TỪ HOMECREDIT
CƠ HỘI HỌC NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI NETSPACE – HỖ TRỢ TRẢ GÓP HỌC PHÍ 0% LÃI SUẤT TỪ HOMECREDIT
Khám phá chương trình đào tạo kỹ năng nghề Bếp - Làm bánh - Pha chế cho học sinh Phổ thông
Dạy nghề NETSPACE được thành lập vào ngày 02/04/2010, đi đầu trong đào tạo chuyên sâu nghề Bếp - Bánh - Pha chế. Chương trình đào tạo của NETSPACE gồm nhiều khoá học đa dạng và phong phú, giúp các bạn trong độ tuổi học phổ thông khám phá và phát triển tiềm năng nghề nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Tôn vinh “Bản sắc thương hiệu cá nhân” cùng “DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023”
“DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023” cuộc thi tôn vinh “Bản sắc thương hiệu cá nhân” của các Barista sẽ được diễn ra trên toàn quốc, từ ngày 29/4/2023– 17/6/2023 qua ba vòng thi với tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng (bao gồm giải thưởng cho cá nhân & tập thế).
WORKSHOP HỖ TRỢ QUAY VIDEO DỰ THI DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023
Để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia cuộc thi DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023, BTC Cuộc thi sẽ triển khai WORKSHOP HỖ TRỢ BARISTA.