Ngày hội tư vấn và việc làm nghề bếp 2016

Netspace 07/05/2016

Với mong muốn trở thành cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên có tiềm năng trong nghề Bếp, sáng ngày 07/05/2016, Trường dạy nghề Ẩm thực Netspace tưng bừng tổ chức “Ngày hội tư vấn và việc làm Nghề Bếp 2016” tại hội trường (30 Nguyễn Huy Tự, Phường ĐaKao, Quận 1).



Nghề bếp đang "hút" nhân lực


Ngày hội đã diễn ra thành công với sự góp mặt của 6 nhà tuyển dụng lớn: Speedy Global, TV Investment, Golden Gate, Ụt Ụt quán (American BBQ & Beer), Wrap & Roll, Park Hyatt, phóng viên báo Tuổi Trẻ, báo Người Lao Động và đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh HTV cùng gần 80 ứng cử viên tham dự. Ngày hội việc làm này mang đến hàng trăm cơ hội việc làm cho các bạn mới ra trường, từ vị trí đầu bếp, phụ bếp đến quản lý bếp cho Bếp Âu, Bếp Á, Bếp Việt.


Ngoài các vị trí chính thức, các đơn vị tuyển dụng cũng có nhu cầu tìm kiếm một lượng lớn những ứng cử viên sáng giá thực tập tại Nhà hàng – Khách sạn. Ngày hội là nơi để các doanh nghiệp tiếp cận và săn đón những ứng cử viên tốt nhất, cung cấp những thông tin và tư vấn ứng viên về các thủ tục để làm việc và định cư ở Mỹ và Úc.


Ngày hội tư vấn và việc làm nghề bếp 2016
Ông Trần Anh Tuấn - Phó GĐ Trung tâm dự báo nguồn nhân lực TP.HCM chia sẻ nhu cầu việc làm và tuyển dụng ngành F&B




Theo ông Tuấn, nhu cầu nhân lực nhóm ngành Nhà hàng - Khách sạn tăng 15%/năm. TP HCM chiếm 8%, khoảng 25.000 người, trong đó nhóm ngành ẩm thực chiếm 5.000 người.




Ông Lê Nguyễn Hải Đăng (CEO TV Investment) thông tin về việc làm nghề bếp tại Mỹ theo chương trình Lao động định cư EB-3, khi đó các học viên Netspace sẽ được đơn vị tuyển dụng tại Mỹ tuyển làm bếp, phụ bếp tại các hệ thống chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ với mức lương từ 8~12$/1giờ. Và hơn hết, sau khi làm việc 2 năm ứng viên sẽ được cấp thẻ xanh để định cư lâu dài tại Mỹ qua chương trình lao động định cư EB-3.


Ngày hội tư vấn và việc làm nghề bếp 2016

Lê Nguyễn Hải Đăng (CEO TV Investment) chia sẻ thông tin lao động định cư tại Mỹ


Đại diện tuyển dụng của khách sạn Park Hyatt chia sẻ cho các ứng viên những yêu cầu cần thiết để trở thành một thành viên trong ngôi nhà chung Park Hyatt. Theo nhà tuyển dụng, các ứng viên ngoài kiến thức chuyên môn và kỹ năng tốt, bạn còn cần khả năng tiếng Anh và tính cách cởi mở hòa đồng để phù hợp với môi trường công việc.


Ngày hội tư vấn và việc làm nghề bếp 2016
Bà Đào Kim Ngôn - Trưởng bộ phận tuyển dụng Park Hyatt chia sẻ nhu cầu tuyển dụng bếp làm việc thực tập, bán thời gian và làm chính thức


Nghề Bếp là một trong những nghề có mức thu nhập cao, tuy nhiên, áp lực khi làm việc trong nghề rất lớn. Do vậy, các bạn cần có sự đam mê và lòng nhiệt huyết mới có thể bám trụ được với nghề. Các ứng viên có tiềm năng cũng sẽ được nhận thực tập và đào tạo trước khi trở thành nhân viên chính thức tại Park Hyatt.


Ngày hội tư vấn và việc làm nghề bếp 2016

Mr. Martin (CEO Speedy Global) chia sẻ thông tin việc làm bếp, bartender tại du thuyền và tại Úc


CEO Speedy Global - Mr. Martin tư vấn các thủ tục cần thiết để làm việc trên các du thuyền. Theo ông, ứng viên muốn làm việc trên du thuyền, một trong những điều quan trọng nhất là bạn cần có bằng IELTS 5.0 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 4.0).


Ngày hội tư vấn và việc làm nghề bếp 2016
Chị Đại Thị Thùy Linh – Trưởng phòng nhân sự Ụt Ụt Quán cũng chia sẻ cơ hội việc làm cho các bạn học viên đã tốt nghiệp cùng cơ hội thực tập,làm partime cho các bạn đang theo học tại các trường dạy nấu ăn.


Chị Trần Phan Ngân Bình chia sẻ: "Tôi mong muốn sang định cư tại Canada và mở một nhà hàng. Do vậy, tôi theo học khóa Bếp Âu tại trường. Thông qua ngày hội tuyển dụng này, tôi đã có cơ hội được thực tập tại các chuỗi Nhà hàng - khách sạn lớn để tích lũy kinh nghiệm làm tiền đề khởi nghiệp sau này."


Ngày hội tư vấn và việc làm nghề bếp 2016
Nhà tuyển dụng Golden Gate trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng các ứng viên


Hầu hết các bạn tham gia chương trình đều tìm được việc hoặc được nhận thực tập/partime ở các chuỗi Nhà hàng – Khách sạn trong ngày hội này. Netspace sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình như thế và hứa hẹn sẽ ngày càng quy mô hơn, trở thành địa chỉ tin cậy cho các bạn mong muốn làm việc trong nghề Bếp lựa chọn.





Theo Netspace (Hồng Anh)

Tin bài cùng chuyên mục

ĐÓN GIÁNG SINH - RINH ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT - GIẢM NGAY 25% HỌC PHÍ HỌC NGHỀ
Nhân dịp Lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, thời điểm chuẩn bị khép lại năm cũ 2023 và chào đón năm mới 2024, NETSPACE dành tặng ƯU ĐÃI 25% học phí cho các khoá học nghề BẾP - PHA CHẾ - LÀM BÁNH.
HƯỚNG ĐI NÀO CHO HỌC SINH THCS THI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP?
HƯỚNG ĐI NÀO CHO HỌC SINH THCS THI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP?
CƠ HỘI HỌC NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI NETSPACE – HỖ TRỢ TRẢ GÓP HỌC PHÍ 0% LÃI SUẤT TỪ HOMECREDIT
CƠ HỘI HỌC NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI NETSPACE – HỖ TRỢ TRẢ GÓP HỌC PHÍ 0% LÃI SUẤT TỪ HOMECREDIT
Khám phá chương trình đào tạo kỹ năng nghề Bếp - Làm bánh - Pha chế cho học sinh Phổ thông
Dạy nghề NETSPACE được thành lập vào ngày 02/04/2010, đi đầu trong đào tạo chuyên sâu nghề Bếp - Bánh - Pha chế. Chương trình đào tạo của NETSPACE gồm nhiều khoá học đa dạng và phong phú, giúp các bạn trong độ tuổi học phổ thông khám phá và phát triển tiềm năng nghề nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Tôn vinh “Bản sắc thương hiệu cá nhân” cùng “DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023”
“DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023” cuộc thi tôn vinh “Bản sắc thương hiệu cá nhân” của các Barista sẽ được diễn ra trên toàn quốc, từ ngày 29/4/2023– 17/6/2023 qua ba vòng thi với tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng (bao gồm giải thưởng cho cá nhân & tập thế).
WORKSHOP HỖ TRỢ QUAY VIDEO DỰ THI DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023
Để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia cuộc thi DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023, BTC Cuộc thi sẽ triển khai WORKSHOP HỖ TRỢ BARISTA.