flag-english
Vietnamese Chinese (Simplified) Japanese Korean
Print

Kinh doanh và Quản lý Nhà hàng

on . Posted in Các khóa quản lý nhà hàng, khởi nghiệp

Chương trình đào tạo "Kinh doanh và Quản lý Nhà hàng" bạn sẽ học học quản lý nhà hàng, Học quản lý mô hình cafe, Học quản lý hệ thống chuỗi... cùng việc học thực hành kỹ năng nấu ăn trong nhà bếp, thực hành pha chế trong quầy bar  được Trường NetSpace thiết kế dành riêng để các bạn có nghề nhằm thăng tiến tốt trong tương lai với các mô hình kinh doanh ẩm thực đang phát triển nhanh và chuyên nghiệp hiện nay.

Chương trình đào tạo được xây dựng sát với thực tế, dễ học và dễ tiếp thu cho mọi đối tượng, Giảng viên là những Nhà quản lý hàng đầu trong lĩnh vực Nhà hàng tại Việt Nam. Sau khóa học sẽ giúp cho Học viên học được rất nhiều về những nguyên tắc quản lý, kiến thức thực tế, những kinh nghiệm của Giảng viên và Học viên có thể tự tin quản lý, phát triển Nhà hàng mình đang quản lý hoặc mở kinh doanh các mô hình Quán ăn, Nhà hàng, Cà phê… với khả năng thành công cao.

quan-ly-nha-hang01
Khóa Học quản lý nhà hàng với sự kết hợp quản lý cộng kỹ năng nấu ăn, pha chế là cơ hội để bạn thăng tiến nghề nghiệp

Mục tiêu đào tạo Kinh doanh và Quản lý Nhà hàng

  • Đáp ứng nhu cầu của xã hội cần người quản lý nhà hàng với các kiến thức và kỹ năng cần thiết
  • Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng điều hành, quản lý trong nhà hàng khách sạn...

Thời gian học

  • Thời gian: 2,5 tháng
  • Học viên chọn 1 trong 2 ca học hoặc chọn 1 trong 3 buổi học
Ca học Sáng Chiều Tối
2-4-6
hoặc 3-5-7
08h00 – 11h00 14h00 – 17h00 18h00 – 21h00

Bằng cấp hoàn tất khóa học Kinh doanh và Quản lý Nhà hàng

Học phí

  • Học phí:
    • Học viên chỉ học quản lý: 20.000.000đ/ 1 khóa học 
    • Học viên chỉ học quản lý và thực hành bếp, pha chế: 28.000.000đ/ 1 khóa học
  • Học phí đã bao gồm chi phí nguyên vật liệu, đồng phục, giày bếp... và không gồm chi phí nguyên liệu thi tốt nghiệp cuối khóa.

quan-ly-nha-hang02
Học viên Netspace thực hành Quản lý khách sạn tại khách sạn Crowne Plaza

Nội dung khóa học (gồm 5 phần)

  • Phần 1: Quản lý nhà hàng (3 tuần)
  • Phần 2: Kỹ năng thực hành bếp căn bản (4 tuần)
  • Phần 3: Kỹ năng thực hành pha chế tổng hợp (2 tuần)
  • Phần 4: Thực hành mô hình thực tế nhà hàng (1 tuần)
  • Phần 5: Bảo vệ đề tài theo mô hình học viên lựa chọn

hoc-mo-nha-hang03
Học quản lý nhà hàng | Hoc quan ly nha hang
Học viên sẽ học quản lý, tổ chức cũng như chăm sóc khách hàng

CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Phần I: QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

1. Ý tưởng kinh doanh

  •  Yếu tố thiên thời trong kinh doanh là gì?
  •  Nắm bắt nhu cầu khách hàng trong ngành ẩm thực  
  •  Tạo sự khác biệt trong kinh doanh ngành ẩm thực
  •  Ý tưởng mới và sao chép ý tưởng có nên áp dụng vào kinh doanh ẩm thực?
  •  Khám phá những nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong các mô hình kinh doanh ẩm thực
  •  Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  •  Phân khúc thị trường, chọn khách hàng mục tiêu
  •  Chọn lựa mô hình kinh doanh
  •  Quy trình triển khai ý tưởng kinh doanh, mô hình kinh doanh ẩm thực.

2. Văn hóa ẩm thực - Trào lưu, xu hướng ẩm thực Việt Nam và thế giới

  •  Ẩm thực, văn hóa ẩm thực là gì?
  •  Văn hóa ẩm thực Việt Nam và các nước trên thế giới
  •  Những món ăn đặc trưng của Người Việt
  •  Yếu tố âm dương, sự nổi bật của món ăn Việt so với các món ăn các nước trên thế giới
  •  Các phương pháp chế biến món ăn
  •  Thói quen, văn hóa ăn uống của Người Việt
  •  Khẩu vị của 3 miền: Bắc, Trung, Nam và Sài Gòn
  •  Lựa chọn, bảo quản nguyên vật liệu trước và sau khi chế biến món ăn
  •  Các mô hình kinh doanh ẩm thực dành cho Giới trẻ, người lớn yêu thích
  •  Xu thế ẩm thực Việt Nam và các nước trên thế giới.   

3. Xây dựng sản phẩm, dịch vụ khác biệt, thiết kế thực đơn

  •  Nguyên tắc về sự phù hợp món ăn, thức uống với không gian, địa điểm trong kinh doanh mô hình quán ăn, nhà hàng, cafe
  •  Các mô hình thực tế đã thành công khi đạt được sự phù hợp và các mô hình thất bại khi chưa đạt được sự phù hợp
  •  Các định hướng để tạo sự khác biệt về sản phẩm
  •  Những yếu tố tạo sự khác biệt trong sản phẩm
  •  Khả năng thành công khi tạo được món ăn, thức uống ngon
  •  Sự kết hợp hài hòa giữa thức ăn và thức uống trong mô hình kinh doanh ẩm thực
  •  Vai trò của dịch vụ nhà hàng
  •  Quy trình phục vụ chuyên nghiệp tại Nhà hàng
  •  Mô tả công việc của nhân viên trong các mô hình kinh doanh ẩm thực
  •  Các tiêu chí tuyển dụng, đào tạo, kiểm tra và đánh giá nhân sự các vị trí làm việc.
  •  Yếu tố quan trọng của con người trong dịch vụ khách hàng
  •  Lợi ích lâu dài khi nhà hàng có sản phẩm, dịch vụ tốt
  •  Các nguyên tắc khi thiết kế thực đơn, menu nhà hàng, quán ăn, cà phê
  •  Cách đặt tên, gọi tên món ăn, phân nhóm món ăn…

4. Chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế không gian

  •  Yếu tố địa lợi trong kinh doanh ẩm thực
  •  Chọn mô hình kinh doanh trước hay chọn địa điểm kinh doanh trước?
  •  Nếu có mô hình kinh doanh trước, chọn địa điểm kinh doanh dựa vào yếu tố nào?
  •  Nguyên tắc về địa lợi trong kinh doanh
  •  Những yếu tố về địa điểm tốt, những địa điểm có thể thu hút khách hàng
  •  Tìm nguồn thông tin để thuê địa điểm
  •  Xác minh thông tin về địa điểm kinh doanh
  •  Hợp đồng thuê địa điểm
  •  Yếu tố quan trọng về không gian trong kinh doanh ẩm thực
  •  Ảnh hưởng của diện tích mặt bằng đến không gian
  •  Các lưu ý khi bố trí mặt bằng, không gian: ánh sáng, màu sắc chủ đạo, màu nhận diện thương hiệu,…
  •  Các yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc bố trí mặt bằng kinh doanh
  •  Sự phù hợp về sản phẩm, mô hình khi thiết kế không gian

5. Xây dựng chiến lược giá, giá bán khôn ngoan

  •  Yếu tố quan trọng của giá bán trong kinh doanh mô hình ẩm thực
  •  Những vấn đề khó khăn nhất khi quyết định giá bán
  •  Các nguyên tắc xây dựng giá bán
  •  Các lưu ý về chiến lược phát triển khi xây dựng giá bán
  •  Các chiến lược giá bán thường được áp dụng
  •  Ai sẽ là Người quyết định giá bán các sản phẩm?
  •  Tỷ lệ chi phí trong giá bán
  •  Những vấn đề cần lưu ý khi thay đổi giá bán
  •  Áp dụng giá bán khôn ngoan
  •  Các yếu tố tạo giá trị gia tăng trong giá bán
  •  Giá bán theo thời điểm, mùa vụ
  •  Áp dụng giá ưu đãi cho những đối tượng khách hàng lớn, tiềm năng

6. Quảng cáo, truyền thông hiệu quả

  •  Phân biệt quảng cáo và truyền thông
  •  Mục đích của quảng cáo, quảng cáo cái gì, mô hình kinh doanh có những khác biệt gì?
  •  Thông điệp quảng cáo truyền thông
  •  Hai yếu tố quan trọng khi quảng cáo trong các mô hình kinh doanh ẩm thực: gây sự chú ý và tạo ham muốn
  •  Các kênh quảng cáo, truyền thông thường dùng
  •  Các kênh quảng cáo, truyền thông với chi phí thấp
  •  Quảng cáo, truyền thông qua Internet, các công cụ tìm kiếm trên internet, SEO
  •  Quảng cáo qua truyền miệng (Word of mouth marketing)
  •  Khuyến mãi

7. Quản trị nhân sự, tổ chức, quản lý con người

  •  Vai trò quan trọng của nguồn nhân lực trong kinh doanh các mô hình ẩm thực
  •  Cơ sở để định biên nhân sự
  •  Cơ cấu tổ chức nhân sự nhà hàng
  •  Mô tả công việc các bộ phận, các vị trí làm việc tại Nhà hàng
  •  Các yêu cầu để tuyển dụng
  •  Đào tạo
  •  Bố trí nhân sự, bố trí ca làm việc
  •  Kiểm tra
  •  Đánh giá nhân viên (KPI)
  •  Các phương pháp tính lương, trả lương
  •  Khen thưởng, kỷ luật
  •  Nghệ thuật sử dụng người trong kinh doanh

8. Quy trình phục vụ và chăm sóc khách hàng

  •  Vai trò của dịch vụ khách hàng
  •  Thiết lập mối quan hệ khách hàng
  •  Duy trì mối quan hệ khách hàng
  •  Phát triển mối quan hệ khách hàng
  •  Làm thế nào để có dịch vụ khách hàng tốt nhất?
  •  Sự hài lòng của khách hàng
  •  Giải quyết khiếu nại của khách hàng
  •  Khách hàng trung thành
  •  Chăm sóc khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành, khách hàng VIP
  •  Các kênh giao tiếp khách hàng
  •  Phần mềm quản lý, thu thập và phân tích thông tin khách hàng
  •  Các báo cáo phân tích thông tin khách hàng
  •  Đọc, phân tích, ra quyết định từ các báo cáo thông tin khách hàng

9. Quản lý bộ phận bếp, bộ phận pha chế

  •  Vai trò quan trọng của bộ phận bếp, bộ phận pha chế
  •  Đặc điểm nhân sự bếp tại Việt Nam
  •  Cơ cấu tổ chức nhân sự bếp nhà hàng
  •  Mô tả công việc các vị trí bếp nhà hàng
  •  Cách bố trí hệ thống bếp và các quy trình làm việc trong hệ thống bếp
  •  Bếp một chiều
  •  Cách bố trí quầy pha chế và các quy trình làm việc trong quầy pha chế
  •  Các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm
  •  Cách bảo quản nguyên liệu, thực phẩm

10. Quản lý tài chính, tính giá vốn, giá bán

  •  Quản lý thu, máy thu tiền và phần mềm thu tiền
  •  Quản lý các loại chi phí
  •  Giá vốn, giá thành món ăn, thức uống: cách tính và định mức, cách kiểm soát giá thành (Cost control)
  •  Quản lý và kiểm soát chi phí tiền lương
  •  Quản lý chi phí điện, nước
  •  Điểm hòa vốn
  •  Các phương pháp, mẫu biểu quản lý chi phí
  •  Các mẫu báo cáo phục vụ công tác quản trị nhà hàng
  •  Đọc, phân tích và ra quyết định từ các báo cáo quản trị Nhà hàng

Phần II: THỰC HÀNH KỸ NĂNG BẾP CĂN BẢN

Phần 1: KỸ NĂNG

  • Kỹ năng sử dụng dao thớt, cắt tỉa, trang trí căn bản

Phần 2: KỸ THUẬT CHẾ BIẾN CÁC MÓN ĂN VIỆT NAM

I. Cơm Việt Nam

  • Set Cơm Bắc: Kỹ thuật nấu cơm bằng nồi cơm điện, cá chép kho riềng,thịt đông dưa chua, thịt luộc - cà pháo mắm tôm, rau muống xào tỏi, canh cua rau đay.
  • Set cơm Nam - Trung: Kỹ thuật hấp cơm, thịt kho trứng(kho tàu), cá kho tộ, thịt kho tộ, rau luộc thập cẩm kho quẹt, gà kho sả ớt, vịt kho gừng, canh chua cá, canh súp sườn non.

II.Các món khai vị: Học viên sẽ được học về phương pháp chế biến và thực hành chế biến gồm

  • Các món gỏi: gỏi bò bóp thấu, gỏi chua cay (Thái), gỏi củ hủ dừa tôm thịt, gỏi ốc giác, nộm su hào ba chỉ rán…
  • Các món lăn bột, chiên: càng cua bách hoa, tôm lăn bột, mực chiên giòn, cá thác lác chiên cốm xanh
  • Các món cuốn: gỏi cuốn, bì cuốn, phở cuốn, cuốn diếp, chả giò truyền thống, chả giò trái cây, nem rán Hà Nội
  • Các món súp: súp cua tuyết nhĩ, súp hải sản rong biển, súp gà nấm hương, súp măng tây cua…

III. Các món chính: Học viên sẽ được học về phương pháp chế biến và thực hành chế biến gồm

  • Các món nướng: tôm nướng muối ớt, cá lăng nướng muối ớt, mực nướng sa tế, vú heo nướng chao, ốc bươu nướng tiêu xanh, sò lông nướng mỡ hành, hào nướng phô mai, sườn chìa nướng mật ong, mè, heo nướng xiên, bò nướng lụi, bò nướng lá lốt, gà nướng Bản Đôn, gà nướng niêu, cá saba nướng giấy bạc, gà nướng ống tre, vịt  nướng giả cầy
  • Các món quay chảo: giò heo muối chiên giòn, gà quay chảo bánh bao, chim cút quay bơ
  • Các món chiên: cá tai tượng chiên xù, cá chẽm chiên sốt cam, sườn heo chiên sốt chanh dây, cánh gà chiên nước mắm..
  • Các món xào đặc biệt: cơm chiên hải sản, cơm chiên cá mặn, cơm chiên thập cẩm, bò beefsteak, bò lúc lắc, bò né. Kỹ năng xốc chảo, trộn...
  • Các món xào: miến xào cua, mì xào giòn, mì xào thập cẩm, bún gạo xào thập cẩm, sườn heo xào chua ngọt, cải thìa xào dầu hào, lòng gà xào mướp, dồi trường xào cải chua..

Phần III: THỰC HÀNH KỸ NĂNG PHA CHẾ TỔNG HỢP

Phần 1: Các nguyên tắc Pha chế căn bản

Phần 2: Học pha chế các loại thức uống hiện đại

  • Milk Tea (Trà sữa)
  • Ice blended (Thức uống đá xay)
  • Shake (Thức uống lắc)
  • Lassi (Thức uống dinh dưỡng)
  • Smoothies (sinh tố hiện đại).
  • Italia Soda (Soda Ý)
  • Espresso Coffee (Café máy)
  • Mocktail (thức uống không cồn)
  • Cocktail (thức uống có cồn)

Phần 3: Học pha chế các loại thức uống truyền thống

  • Traditional Vietnamese Coffee (Cafe truyền thống Việt Nam)
  • Cacao
  • Traditional Vietnamese Tea (Trà truyền thống)
  • Vietnamese Smoothies (Sinh tố)
  • Nước ép trái cây
  • Trái cây dầm

Phần IV: THỰC HÀNH THỰC TẾ TẠI CÁC MÔ HÌNH

Phần V: BẢO VỆ ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP

 

HÌNH ẢNH THỰC TẾ CÁC MÔ HÌNH HỌC TẠI NETSPACE

dong-giang-quan
Đông Giang Quán (432 Hồng Bàng, Q.11, TP.HCM) của anh Quốc - Học viên lớp quản lý kinh doanh nhà hàng khóa 2/2013
Chi tiết xem www.donggiangquan.com

ganh-hao
Nhà hàng Gành Hào (Vũng Tàu) chị Chi - Học viên lớp Quản lý kinh doanh nhà hàng khóa 3/2013
Chi tiết xem www.ganhhao.com.vn

chb-coffee
Khu cafe sân vườn CHB Coffee & Fast Food (Q.12, TP.HCM) của anh Hoàng, chị Chi
Học viên lớp Quản lý kinh doanh nhà hàng khóa 1/2015
Chi tiết xem https://www.facebook.com/CHBcoffeeandfastfood

quan-canh-dong
Quán Cánh Đồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) của anh Huy - Học viên lớp Quản lý kinh doanh nhà hàng khóa 1/2014
Chi tiết http://canhdong.vn/


Khu cafe sân vườn CHB Coffee & Fast Food (Q.12, TP.HCM) của anh Hoàng, chị Chi
Học viên lớp Quản lý kinh dalt="tamky2" />
Hệ thống 12 quán ăn Tâm Ký (TP.HCM) của anh Tâm - Học viên lớp Quản lý kinh doanh nhà hàng khóa 3/2014
Chi tiết http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tam-ky-cach-mang-thang-8

FORM GHI DANH/TƯ VẤN ONLINE

Họ và tên(*)
Invalid Input
Email(*)
Invalid Input
Điện thoại(*)
Invalid Input
Địa chỉ(*)
Invalid Input
Quan tâm đến(*)
Invalid Input
Nội dung
Invalid Input

© Copyrights 2010-2015 Culinary Arts School NetSpace. All rights reserved. 
Chương trình đào tạo này được biên soạn và sở hữu bởi Trường Dạy Ẩm thực Netspace. Mọi hành vi sao chép hoặc sử dụng chương trình đào tạo này mà không có sự chấp thuận của Trường Dạy Ẩm thực Netspace là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam về quyền sở hữu trí tuệ.

  • kimolong2017
  • banner-buphothayY2