flag-english
Vietnamese Chinese (Simplified) Japanese Korean
Print

Mở nhà hàng

on . Posted in Giới thiệu

[Mo nha hang] Mở nhà hàng là một trong những lĩnh vực kinh doanh “hot” nhất hiện nay. Các quán ăn đang được mở ra ngày càng nhiều vì con người đang chú ý đến nhu cầu ăn uống. Họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, tương xứng với đồng tiền bỏ ra.

Việc đi nhà hàng đã trở thành một nét văn hóa, đặc biệt là ở các đô thị. Chuyện đi nhà hàng giờ đây cũng không phải là ước mơ quá xa vời đối với nhiều người khi đời sống kinh tế ngày một được cải thiện hơn.

mo-nha-hang01
[Mo nha hang] Mở nhà hàng

Chương trình đào tạo Mở nhà hàng được Trường NetSpace thiết kế dành riêng  cho các bạn đang điều hành, quản lý nhà hàng hoặc những người yêu thích kinh doanh ẩm thực, mong muốn khởi nghiệp kinh doanh mô hình Nhà hàng, Quán ăn.

Chương trình đào tạo được xây dựng sát với thực tế, dễ học và dễ tiếp thu cho mọi đối tượng, Giảng viên là những Nhà quản lý hàng đầu trong lĩnh vực Nhà hàng tại Việt Nam. Sau khóa học sẽ giúp cho Học viên học được rất nhiều về những nguyên tắc quản lý, kiến thức thực tế, những kinh nghiệm của Giảng viên và Học viên có thể tự tin quản lý, phát triển Nhà hàng mình đang quản lý hoặc mở kinh doanh các mô hình Quán ăn, Nhà hàng, Cà phê… với khả năng thành công cao.

mo-nha-hang02
[Mo nha hang] Mở nhà hàng

 Nhu cầu cao để trở thành Người quản lý chuyên nghiệp

2. Thời gian học: 

  • Từ 3 buổi đến 11 buổi
  • Thời gian tùy thuộc vào trình độ của Học viên và quy mô, mô hình kinh doanh

3. Học phí:

  • 12 triệu/ 1 khóa học.
  • Học viên có thể học riêng và chọn các chuyên đề theo yêu cầu với mức học phí 2 triệu/1 buổi

4. Chứng chỉ hoàn tất khóa học:

  • Do Trường  Ẩm Thực NetSpace cấp có giá trị toàn quốc

hoc-mo-nha-hang
[Mo nha hang] Mở nhà hàng
 Quản lý nhà hàng Buffer LangFarm tại Đạt Lạt langfarmdalat.com

5. Nội dung chương trình đào tạo học quản lý nhà hàng, Học kinh doanh nhà hàng:

  1. Phần 1: Ý tưởng kinh doanh
    • Yếu tố thiên thời trong kinh doanh là gì?
    • Nắm bắt nhu cầu khách hàng trong ngành ẩm thực  
    • Tạo sự khác biệt trong kinh doanh ngành ẩm thực
    • Ý tưởng mới và sao chép ý tưởng có nên áp dụng vào kinh doanh ẩm thực?
    • Khám phá những nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong các mô hình kinh doanh ẩm thực
    • Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
    • Phân khúc thị trường, chọn khách hàng mục tiêu
    • Chọn lựa mô hình kinh doanh
    • Quy trình triển khai ý tưởng kinh doanh, mô hình kinh doanh ẩm thực.
  2. Phần 2: Văn hóa ẩm thực. Trào lưu, xu hướng ẩm thực Việt Nam và thế giới
    • Ẩm thực, văn hóa ẩm thực là gì?
    • Văn hóa ẩm thực Việt Nam và các nước trên thế giới
    • Những món ăn đặc trưng của Người Việt
    • Yếu tố âm dương, sự nổi bật của món ăn Việt so với các món ăn các nước trên thế giới
    • Các phương pháp chế biến món ăn
    • Thói quen, văn hóa ăn uống của Người Việt
    • Khẩu vị của 3 miền: Bắc, Trung, Nam và Sài Gòn
    • Lựa chọn, bảo quản nguyên vật liệu trước và sau khi chế biến món ăn
    • Các mô hình kinh doanh ẩm thực dành cho Giới trẻ, người lớn yêu thích
    • Xu thế ẩm thực Việt Nam và các nước trên thế giới.   
  3. Phần 3: Xây dựng sản phẩm, dịch vụ khác biệt, thiết kế thực đơn
    • Nguyên tắc về sự phù hợp món ăn, thức uống với không gian, địa điểm trong kinh doanh mô hình quán ăn, nhà hàng, cà phê
    • Các mô hình thực tế đã thành công khi đạt được sự phù hợp và các mô hình thất bại khi chưa đạt được sự phù hợp
    • Các định hướng để tạo sự khác biệt về sản phẩm
    • Những yếu tố tạo sự khác biệt trong sản phẩm
    • Khả năng thành công khi tạo được món ăn, thức uống ngon
    • Sự kết hợp hài hòa giữa thức ăn và thức uống trong mô hình kinh doanh ẩm thực
    • Vai trò của dịch vụ nhà hàng
    • Quy trình phục vụ chuyên nghiệp tại Nhà hàng
    • Mô tả công việc của nhân viên trong các mô hình kinh doanh ẩm thực
    • Các tiêu chí tuyển dụng, đào tạo, kiểm tra và đánh giá nhân sự các vị trí làm việc.
    • Yếu tố quan trọng của con người trong dịch vụ khách hàng
    • Lợi ích lâu dài khi nhà hàng có sản phẩm, dịch vụ tốt
    • Các nguyên tắc khi thiết kế thực đơn, menu nhà hàng, quán ăn, cà phê
    • Cách đặt tên, gọi tên món ăn, phân nhóm món ăn…
  4. Phần 4: Chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế không gian
    • Yếu tố địa lợi trong kinh doanh ẩm thực
    • Chọn mô hình kinh doanh trước hay chọn địa điểm kinh doanh trước?
    • Nếu có mô hình kinh doanh trước, chọn địa điểm kinh doanh dựa vào yếu tố nào?
    • Nguyên tắc về địa lợi trong kinh doanh
    • Những yếu tố về địa điểm tốt, những địa điểm có thể thu hút khách hàng
    • Tìm nguồn thông tin để thuê địa điểm
    • Xác minh thông tin về địa điểm kinh doanh
    • Hợp đồng thuê địa điểm
    • Yếu tố quan trọng về không gian trong kinh doanh ẩm thực
    • Ảnh hưởng của diện tích mặt bằng đến không gian
    • Các lưu ý khi bố trí mặt bằng, không gian: ánh sáng, màu sắc chủ đạo, màu nhận diện thương hiệu,…
    • Các yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc bố trí mặt bằng kinh doanh
    • Sự phù hợp về sản phẩm, mô hình khi thiết kế không gian
  5. Phần 5: Xây dựng chiến lược giá, giá bán khôn ngoan
    • Yếu tố quan trọng của giá bán trong kinh doanh mô hình ẩm thực
    • Những vấn đề khó khăn nhất khi quyết định giá bán
    • Các nguyên tắc xây dựng giá bán
    • Các lưu ý về chiến lược phát triển khi xây dựng giá bán
    • Các chiến lược giá bán thường được áp dụng
    • Ai sẽ là Người quyết định giá bán các sản phẩm?
    • Tỷ lệ chi phí trong giá bán
    • Những vấn đề cần lưu ý khi thay đổi giá bán
    • Áp dụng giá bán khôn ngoan
    • Các yếu tố tạo giá trị gia tăng trong giá bán
    • Giá bán theo thời điểm, mùa vụ
    • Áp dụng giá ưu đãi cho những đối tượng khách hàng lớn, tiềm năng
  6. Phần 6: Quảng cáo, truyền thông hiệu quả
    • Phân biệt quảng cáo và truyền thông
    • Mục đích của quảng cáo, quảng cáo cái gì, mô hình kinh doanh có những khác biệt gì?
    • Thông điệp quảng cáo truyền thông
    • Hai yếu tố quan trọng khi quảng cáo trong các mô hình kinh doanh ẩm thực: gây sự chú ý và tạo ham muốn
    • Các kênh quảng cáo, truyền thông thường dùng
    • Các kênh quảng cáo, truyền thông với chi phí thấp
    • Quảng cáo, truyền thông qua Internet, các công cụ tìm kiếm trên internet, SEO
    • Quảng cáo qua truyền miệng (Word of mouth marketing)
    • Khuyến mãi
  7.  Phần 7: Quản trị nhân sự, tổ chức, quản lý con người
    • Vai trò quan trọng của nguồn nhân lực trong kinh doanh các mô hình ẩm thực
    • Cơ sở để định biên nhân sự
    • Cơ cấu tổ chức nhân sự nhà hàng
    • Mô tả công việc các bộ phận, các vị trí làm việc tại Nhà hàng
    • Các yêu cầu để tuyển dụng
    • Đào tạo
    • Bố trí nhân sự, bố trí ca làm việc
    • Kiểm tra
    • Đánh giá nhân viên (KPI)
    • Các phương pháp tính lương, trả lương
    • Khen thưởng, kỷ luật
    • Nghệ thuật sử dụng người trong kinh doanh
  8. Phần 8: Quy trình phục vụ và chăm sóc khách hàng
    • Vai trò của dịch vụ khách hàng
    • Thiết lập mối quan hệ khách hàng
    • Duy trì mối quan hệ khách hàng
    • Phát triển mối quan hệ khách hàng
    • Làm thế nào để có dịch vụ khách hàng tốt nhất?
    • Sự hài lòng của khách hàng
    • Giải quyết khiếu nại của khách hàng
    • Khách hàng trung thành
    • Chăm sóc khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành, khách hàng VIP
    • Các kênh giao tiếp khách hàng
    • Phần mềm quản lý, thu thập và phân tích thông tin khách hàng
    • Các báo cáo phân tích thông tin khách hàng
    • Đọc, phân tích, ra quyết định từ các báo cáo thông tin khách hàng
  9. Phần 9: Quản lý bộ phận bếp, bộ phận pha chế
    • Vai trò quan trọng của bộ phận bếp, bộ phận pha chế
    • Đặc điểm nhân sự bếp tại Việt Nam
    • Cơ cấu tổ chức nhân sự bếp nhà hàng
    • Mô tả công việc các vị trí bếp nhà hàng
    • Cách bố trí hệ thống bếp và các quy trình làm việc trong hệ thống bếp
    • Bếp một chiều
    • Cách bố trí quầy pha chế và các quy trình làm việc trong quầy pha chế
    • Các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm
    • Cách bảo quản nguyên liệu, thực phẩm
  10. Phần 10: Quản lý tài chính, tính giá vốn, giá bán
    • Quản lý thu, máy thu tiền và phần mềm thu tiền
    • Quản lý các loại chi phí
    • Giá vốn, giá thành món ăn, thức uống: cách tính và định mức, cách kiềm soát giá thành (Cost control)
    • Quản lý và kiểm soát chi phí tiền lương
    • Quản lý chi phí điện, nước
    • Điểm hòa vốn
    • Các phương pháp, mẫu biểu quản lý chi phí
    • Các mẫu báo cáo phục vụ công tác quản trị nhà hàng
    • Đọc, phân tích và ra quyết định từ các báo cáo quản trị Nhà hàng
  11. Phần 11: Tham quan thực tế một số mô hình nhà hàng, cà phê của Học viên trường NetSpace.

Các mô hình kinh doanh của Học viên Trường NetSpace sau khi hoàn tất khóa học quản lý nhà hàng:

1. Nhà hàng Hương Việt  (Quy Nhơn):

nhahang-huongviet
Anh Thời đã từng Học khóa Quản lý Nhà hàng tại Trường NetSpace năm 2013 và điều hành Nhà hàng Hương Việt
Chi tiết xem tại http://www.nhahanghuongvietquynhon.com/

2. Chuỗi Nhà hàng Gành Hào (Vũng Tàu):

nhahang-ganhhao
Chị Chi- Chủ Nhà hàng Gành Hào- đã học khóa Quản lý Nhà hàng tại NetSpace để nâng cao trình độ quản lý 
Chi tiết xem tại http://www.ganhhao.com.vn

3. Mỹ Lan Resort (Phú Quốc):

nhahang-mylan
Chị Mai- Chủ Mỹ Lan Resort Phú Quốc- Một trong những resort đẹp nhất Phú Quốc
Chị đã từng học khóa Quản lý Nhà hàng tại Trường NetSpace

4. Cà phê Nguyên Hương (Q.12, Tp.HCM)

cafe-nguyenhuong
Anh Thạch, Chị Thúy tham gia học Quản lý nhà hàng tại NetSpace và thành công với mô hình Nguyên Hương Garden
Cà phê sân vườn quy mô lớn tại Q.12, Tp.HCM - Quản lý nhà hàng, khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng - mở nhà hàng

5. Chuỗi quán Cánh đồng 1, 2, 3, 4

quannhau-canhdong
Anh Huy – Học viên rất trẻ và rất thành công với chuỗi quán Cánh đồng tại Q.Gò VẤp, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
Anh đã tham gia khóa Quản lý Nhà hàng tại Trường NetSpace
Chi tiết xem tại FB https://www.facebook.com/amthuccanhdong/

  • kimolong2017
  • banner-buphothayY2