Khởi nghiệp mở tiệm bánh

Nguyên liệu nào là bí quyết trong công thức của tất cả các tiệm bánh thành công? Đó chính là khách hàng. Và phần dưới đây chính là cách giúp bạn tìm kiếm và giữ chân được các khách hàng cho tiệm bánh của mình nhé.

Nghe có vẻ như đây là một lời khuyên chung chung, nhưng để tồn tại trong ngành kinh doanh nhà hàng nói chung và thế giới của bánh nói riêng thì bạn không thể là một bản sao của đối thủ cạnh tranh. Hãy là người tốt nhất, đầu tiên, hoặc là người duy nhất nướng bánh theo cách riêng của mình. Và nếu bạn có thể làm được cả ba những điều đó, nó thậm chí còn trở nên tuyệt vời hơn nữa.

Bạn cần biết bạn phải cạnh tranh với những tiệm bánh như thế nào trong khu vực quanh tiệm bánh nhà bạn để tạo ra sự khác biệt, chẳng hạn, tiệm bánh của bạn có thể là tiệm bánh duy nhất bán những chiếc bánh cupcake nut-free.

Một đầu bếp đã sở hữu cho mình một chiếc xe tải đồ ăn riêng. Bạn hẳn đã biết các xe tải đồ ăn bán bánh sandwiches và pizza vào các bữa trưa không? Đầu bếp này sở hữu chiếc xe tải đồ ăn đi quanh các đường phố tại Los Angeles và bán những công thức riêng của mình. Chiếc xe tải đồ ăn của cô ấy thậm chí còn sở hữu một trang Twitter riêng, vì vậy khách hàng có thể dễ dàng tìm được họ.

Hãy chuẩn bị để tiếp thị sản phẩm của bạn

Khởi nghiệp mở tiệm bánh


Bạn có thể dành cả ngày và đêm trong nhà bếp để làm ra những chiếc bánh tuyệt vời nhất, nhưng nếu không ai biết về nó, thì dù nó có tuyệt vời đến đâu điều đó cũng chẳng quan trọng. Đó là lý do tại sao bạn phải dành thời gian và tiền bạc để marketing cho tiệm bánh của bạn. Việc là một người làm bánh tuyệt vời không đảm bảo thành công cho tiệm bánh của bạn. Bạn cũng cần phải là một nhà tiếp thị tuyệt vời nữa. Có quá nhiều đầu bếp làm bánh chú trọng vào kỹ thuật của mình, nhưng “một khía cạnh hoàn hảo sẽ chẳng có nghĩa gì cả nếu không có những đơn hàng từ khách hàng, và những đơn hàng đó đến từ nột khái cạnh hoàn hảo khác”. Dưới đây là một vài công cụ marketing miễn phí mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng cho tiệm bánh của mình.

  • Blog làm bánh. Đây là một cách quảng bá hiệu quả cho các tiệm bánh cũng như chủ của chúng.

  • Hãy sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhiều thời gian, giờ hãy chọn một trang web truyền thông xã hội và thử luôn.

  • Tham gia các hội nhóm. Như với bất kỳ doanh nghiệp, mạng có thể mang lại nhiều khách hàng hơn. Hãy tham gia nhóm doanh nghiệp địa phương và tạo ra các mối quan hệ có lợi cho tiệm bánh của mình.


Tập trung vào khách hàng của bạn

Khởi nghiệp mở tiệm bánh


Khách hàng của bạn là chìa khóa cho sự thành công. Những khách hàng hài lòng sẽ quay trở lại tiệm bánh của bạn, vì vậy hãy cố gắng tạo ra cho các khách hàng của bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Hãy hỏi những ý kiến phản hồi từ khách hàng của bạn, hãy nói chuyện với họ tại quầy, và hỏi các gợi ý về sản phẩm mới sau một khoảng thời gian. Hãy thu thập các trải nghiệm của khách hàng, đó là cách tốt nhất để các khách hàng quay trở lại với bạn.

Đa dạng hóa

Khởi nghiệp mở tiệm bánh


Hầu hết các tiệm bánh đều bận rộn trong những tháng ấm áp. Các khách hàng ra ngoài và có thể sẽ đi lang thang vào cửa hàng của bạn vào những ngày hè đầy nắng. Thêm vào đó, mùa hè là mùa của các buổi lễ như lễ tốt nghiệp hay đám cưới.

Để tăng thêm nguồn thu nhập cho tiệm bánh của bạn, bạn nên xem xét việc đa dạng hóa kinh doanh của mình. Tất nhiên, việc thêm các sản phẩm có thể làm tăng chi phí và thay đổi công việc của bạn, do đó hãy chắc chắn rằng bạn cân nhắc tất cả các lựa chọn của bạn nếu bạn có ý định thực hiện kế hoạch này.

Thuê nhân viên

Khởi nghiệp mở tiệm bánh


Khi đơn đặt hàng bắt đầu chồng chất và bạn cần thêm trợ giúp trong nhà bếp, bạn sẽ phải thuê thêm người. Và điều nà có lẽ sẽ khá khó khăn bởi bạn sẽ không muốn chất lượng sản phẩm của mình đi xuống đâu.

Hãy thực hiện công việc này một cách thận trọng. Đừng nhận ai ngay lập tức mà hãy cho họ thời gian thử thách.

Đừng quên marketing

Khởi nghiệp mở tiệm bánh


Các chiến lược tiếp thị ban đầu của bạn sẽ đưa đến một dòng khách hàng ổn định, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên để cho nó dậm chân tại chỗ. Hãy thử các chiến thuật tiếp thị mới. Mua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, tham gia vào các sự kiện từ thiện,… Bạn nên luôn luôn tìm kiếm những cách thức mới để các khách hàng có thể biết đến tiệm bánh của bạn