Hoàng Quang Cường - Đầu Bếp chăm sóc sức khỏe & trí tuệ cho trẻ em

Netspace 03/04/2017

Xuất thân là chàng trai ngành Kỹ sư xây dựng, tốt nghiệp trường Đại học có tiếng tại nước ngoài, song Hoàng Quang Cường (Hà Nội) lại chọn cho mình cơ hội khác, bén duyên với nghề Bếp và theo đuổi sự nghiệp chăm sóc sức khỏe và trí tuệ trẻ em. Hiện tại, anh là Đầu bếp và là Giám đốc Công ty Dịch vụ & Đào tạo FamiCook.
Vốn là người đam mê nghề Bếp, Hoàng Quang Cường từ bỏ những năm tháng chạy theo công trình xây dựng vất vả, anh muốn làm chủ thời gian và dành kiến thức để chăm sóc gia đình, đặc biệt là trẻ em. Lúc này, ý tưởng tạo ra cộng đồng chia sẻ kiến thức chăm dạy trẻ em xuất hiện trong anh.
Tuy nhiên, Hoàng Quang Cường nhận ra, bản thân vẫn chưa có kỹ năng chế biến món ăn, kiến thức chế độ dinh dưỡng để bắt đầu sự nghiệp . “Trong lúc khó khăn, tôi may mắn biết đến Thầy Nguyễn Quốc Y - Thầy Y Trường Dạy nghề Ẩm thực Netspace. Tôi đã tìm đến & tiết lộ ý tưởng này cho Thầy và được Thầy ủng hộ. Lúc đó, Thầy đã giới thiệu tôi tham gia khóa học Bếp Việttại Netspace để trang bị kiến thức chế biến món ăn…”, anh Cường chia sẻ.
Song song với quá trình học tại Netspace, Hoàng Quang Cường lại tích cực mày mò và tìm hiểu về phương pháp ăn dặm tốt nhất và phổ biến hiện nay cho trẻ em.
Nhờ rèn luyện nghề Bếp thành thục cộng với tài năng, kinh nghiệm học hỏi, chỉ trong thời gian ngắn, anh đã thành lập Công ty Dịch vụ & Đào tạo FamiCook. Đặc biệt, chỉ trong 1 tháng nhưng có đến 10 lớp học chia sẻ kiến thức về ẩm thực, dinh dưỡng cho bé, kiến thức chăm sóc trẻ em… do anh mở ra đã thu hút sự quan tâm rất nhiều bậc phụ huynh. Cho đến nay, khóa học này mở rộng không chỉ tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên mà cả TP HCM, Đà Nẵng…
Ngoài ra, anh còn lập Group Ăn Dặm 3in1 (Ăn Dặm Từ Trái Tim) chia sẻ về các phương pháp ăn dặm thông minh và phổ biến hiện nay cho trẻ. Dù mới lập song Group đã thu hút hơn 10.000 người tham gia.
"Tôi đã áp dụng rất nhiều kiến thức nghề Bếp về chế độ dinh dưỡng, cách sơ chế- chế biến, phương pháp lựa chọn nguyên liệu, kỹ năng chế biến món ăn… vào việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bé. Quan trọng hơn, nhờ điểm tựa vững chắc là những Người Thầy tại Netspace, tôi mới khởi nghiệp thành công",  Anh Cường chia sẻ.
Nói về dự định sắp tới, anh cho biết sẽ thành lập chuỗi cửa hàng cung cấp đồ dùng cho mẹ và bé, nguồn thực phẩm tươi sạch...  hỗ trợ cho dự án chăm sóc trẻ em.

Hoàng Quang Cường - Đầu Bếp chăm sóc sức khỏe & trí tuệ cho trẻ em
Hoàng Quang Cường - Đầu Bếp chăm sóc sức khỏe & trí tuệ cho trẻ em
Hoàng Quang Cường - Đầu Bếp chăm sóc sức khỏe & trí tuệ cho trẻ em
Hoàng Quang Cường - Đầu Bếp chăm sóc sức khỏe & trí tuệ cho trẻ em

Đầu bếp Hoàng Quang Cường chia sẻ phương pháp Ăn Dặm thông minh 3in1 đến các bậc phụ huynh có trẻ nhỏ... tại Hà Nội và TP HCM.