Giao lưu học viên thành công - anh Trần Đình Mạnh Đức

Netspace 12/03/2016

Sáng 12/3/2016, tại Dạy nghề Netspace, hơn 50 bạn học viên Netspace đã có buổi giao lưu hữu ích nhằm định hướng nghề nghiệp, chế biến món ăn và chia sẻ sự đam mê của mình đối với món Việt tại các nhà hàng trên khắp nước Mỹ.


Buổi workshop này là cơ hội cho các học viên được giao lưu, học hỏi và bổ sung thêm vào hành trang nghề bếp của các bạn những kinh nghiệm hữu ích, thông qua việc trao đổi và lắng nghe những chia sẻ của anh Trần Đình Mạnh Đức - cựu Học viên lớp Bếp Quốc Tế khóa 4, về những kinh nghiệm trong quá trình học và làm việc trong nghề bếp những khó khăn thất bại cũng như những thành công trên chặng đường theo đuổi nghề bếp của anh.


Giao lưu học viên thành công - anh Trần Đình Mạnh Đức

Từ chủ một công ty xây dựng nhưng có đam mê ẩm thực, 12/2013, anh Trần Đình Mạnh Đức đã quyết định theo học khóa đầu bếp chuyên nghiệp Quốc tế tại Netspace. Bằng niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng học hỏi, sau gần 1 năm học tập, anh tốt nghiệp với loại xuất sắc.


Sau đó, anh tiếp nhận nhiều vị trí quan trọng như bếp trưởng Beer Club WinWin, Tổng quản lý bếp của chuỗi cửa hàng Xôi Lá Chuối, Bếp trưởng khách sạn Lavender…Tháng 4 năm 2015 anh xuất ngoại và đảm nhiệm vị trí bếp chính bếp Việt tại nhà hàng Hibachi (California, Mỹ) và nhà hàng SAIGON on Fifth (San Diego, Mỹ), nơi được website Yelp đánh giá 1 trong 5 nhà hàng có món ăn ngon nhất tại San Diego.


Sau hơn 1 năm làm tại Mỹ, với đẳng cấp nghề bếp của anh tại Nhà hàng, chủ nhà hàng đã hỗ trợ anh làm xong thủ tục lao động định cư EB-3 dành cho lao động có tay nghề cao mà không tuyển được nhân sự tại Mỹ. Do đó, hiện tại, anh đã nhận thẻ xanh (là thẻ xác nhận tình trạng thường trú nhân của một người nước ngoài tại Mỹ). Hiện tại, Anh đang đào tạo nhân sự nghề Bếp cho 5 hệ thống nhà hàng tại Mỹ.


Giao lưu học viên thành công - anh Trần Đình Mạnh Đức

Anh Mạnh Đức tại nhà hàng Saigon  on Fifth được website YELP đánh giá 1 trong 5 nhà hàng ngon nhất tại vùng San Diego

Giao lưu học viên thành công - anh Trần Đình Mạnh Đức

Anh Trần Đình Mạnh Đức chia sẻ với các bạn học viên kinh nghiệm làm việc


Với mong muốn nắm bắt được xu hướng ẩm thực của thế giới và mang ẩm thực Việt giới thiệu ra khắp thế giới. Ngay từ những bước đầu tiên bước vào nghề Bếp, Anh đã theo đuổi món Việt, tìm hiểu ẩm thực các vùng miền, Anh chú trọng học phương pháp chế biến và đặc thù món ăn để hiểu rõ và sáng tạo nên món mới. Theo như anh Đức chia sẻ kinh nghiệm làm bếp cho những Nhà hàng lớn là: “Không nên học theo công thức, nếu bạn học theo công thức thì sẽ không bao giờ có thể sáng tạo ra món mới. Dựa vào tỉ lệ gia vị trong món ăn theo khẩu vị của từng vùng miền để sáng tạo nên những món phù hợp. Ở những nước như Mỹ, gia vị khác hoàn toàn ở Việt Nam, họ không thích mùi nồng, thích ăn mềm. Và để quen dần các hương vị, cách sử dụng, các bạn nên mua những cuốn sách như “Nguyên lí gia vị”, sách của siêu đầu bếp Martin Yan và những cuốn của cô Bùi Thị Sương. Nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều để bắt đầu quen với khẩu vị của nơi mà bạn có dự định làm việc."


Khi được hỏi về người đầu bếp / món ăn đã truyền cảm hứng cho anh thì anh bật mí đó chính là món “Súp tổ yến” của Chef Khải (Dương Huy Khải) trong cuộc thi ẩm thực quốc tế Bắc Kinh (International Beijing Culinary Competition). Chef Khải đã đoạt huy chương Vàng với một món súp tổ yến không tanh mùi yến mà vẫn rất thơm mùi sả, thanh mát nhẹ nhàng. Anh Đức cho rằng, chính món ăn đó của Chef Khải đã cho cả thế giới ẩm thực biết rằng món ăn Việt Nam đa dạng, tinh tế và đầy dinh dưỡng.


Giao lưu học viên thành công - anh Trần Đình Mạnh Đức

Trong buổi giao lưu có cô Phạm Thị Thu – Chủ tịch CLB Cắt tỉa, Giảng viên Bếp Việt của Netspace Dạy nghề Netspace đã có nhiều lời nhận xét: “Trong quá trình học, Đức là một trong những học viên giỏi, chăm chỉ, rất sáng tạo. Có được thành công ngày hôm nay, Đức đã cố gắng học hỏi rất nhiều.”Giao lưu học viên thành công - anh Trần Đình Mạnh Đức


Sau những lời chia sẻ chân thành, anh Trần Đình Mạnh Đức bắt đầu biểu diễn chế biến món “Sườn chiên mắm ruốc”


Giao lưu học viên thành công - anh Trần Đình Mạnh Đức


Món "Sườn chiên mắm ruốc" đầy hấp dẫn

Giao lưu học viên thành công - anh Trần Đình Mạnh Đức

Cuối buổi chia sẻ, anh Đức nói rằng anh tin rằng, mình có đi đến được con đường như ngày hôm nay là nhờ sự dẫn dắt nhiệt tình, đầy tâm huyết của thầy Nguyễn Quốc Y, cô Phạm Thị Thu cùng nhiều Thầy Cô khác trong Dạy nghề Netspace.


Với buổi chia sẻ này, bạn Võ Thùy Dung lớp Bếp Quốc Tế K28 nhận xét bạn đã có biết thêm nhiều cách sử dụng và lựa chọn nguyên liệu, đó là điều quan trọng nhất để tạo nên món ăn ngon. Bạn cũng muốn được học hỏi thêm và phát triển tay nghề để có điều kiện được làm việc tại nước ngoài. Còn bạn Nguyễn Thị Kiều Anh lớp bếp Quốc Tế K28 đã thấy buổi giao lưu này giúp bạn học hỏi thêm nhiều về gia vị truyền thống Việt Nam có giá trị và tốt cho sức khỏe.


Anh Trần Đình Mạnh Đức cũng gửi lời chúc thành công đến các bạn học viên, mong rằng các bạn học hành thật tốt để có được nhiều thành công hơn nữa.

Tin bài cùng chuyên mục

ĐÓN GIÁNG SINH - RINH ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT - GIẢM NGAY 25% HỌC PHÍ HỌC NGHỀ
Nhân dịp Lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, thời điểm chuẩn bị khép lại năm cũ 2023 và chào đón năm mới 2024, NETSPACE dành tặng ƯU ĐÃI 25% học phí cho các khoá học nghề BẾP - PHA CHẾ - LÀM BÁNH.
HƯỚNG ĐI NÀO CHO HỌC SINH THCS THI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP?
HƯỚNG ĐI NÀO CHO HỌC SINH THCS THI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP?
CƠ HỘI HỌC NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI NETSPACE – HỖ TRỢ TRẢ GÓP HỌC PHÍ 0% LÃI SUẤT TỪ HOMECREDIT
CƠ HỘI HỌC NGHỀ CHUYÊN NGHIỆP TẠI NETSPACE – HỖ TRỢ TRẢ GÓP HỌC PHÍ 0% LÃI SUẤT TỪ HOMECREDIT
Khám phá chương trình đào tạo kỹ năng nghề Bếp - Làm bánh - Pha chế cho học sinh Phổ thông
Dạy nghề NETSPACE được thành lập vào ngày 02/04/2010, đi đầu trong đào tạo chuyên sâu nghề Bếp - Bánh - Pha chế. Chương trình đào tạo của NETSPACE gồm nhiều khoá học đa dạng và phong phú, giúp các bạn trong độ tuổi học phổ thông khám phá và phát triển tiềm năng nghề nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Tôn vinh “Bản sắc thương hiệu cá nhân” cùng “DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023”
“DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023” cuộc thi tôn vinh “Bản sắc thương hiệu cá nhân” của các Barista sẽ được diễn ra trên toàn quốc, từ ngày 29/4/2023– 17/6/2023 qua ba vòng thi với tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng (bao gồm giải thưởng cho cá nhân & tập thế).
WORKSHOP HỖ TRỢ QUAY VIDEO DỰ THI DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023
Để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia cuộc thi DALATMILK BARISTA CHAMPIONSHIP 2023, BTC Cuộc thi sẽ triển khai WORKSHOP HỖ TRỢ BARISTA.